Thứ sáu, 29/03/2024 20:53 (GMT+7)

10 con số đáng nhớ ở Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày cách ly

MTĐT -  Chủ nhật, 12/04/2020 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

4.000 nhân viên được làm xét nghiệm sàng lọc, 2 nhân viên y tế mắc Covid-19, 40 ca cấp cứu khẩn là những dấu mốc quan trọng ở Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày cách ly.

Đến ngày 11/4, 50 người có liên quan Bệnh viện Bạch Mai đã được xác định mắc Covid-19. Bệnh viện này thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập" từ 0h ngày 28/3, sau khi ghi nhận 8 ca mắc gồm 2 điều dưỡng, 2 nhân viên cung cấp nước sôi, 2 bệnh nhân và 2 người nhà bệnh nhân. Cũng ngay trong đêm, bệnh viện dã chiến được xây dựng trong khuôn viên của Bệnh viện Bạch Mai.

Trong số 50 ca mắc Covid-19 liên quan Bệnh viện Bạch Mai, 27 trường hợp là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh. Sáng 28/3, sau khi có hai ca mắc Covid-19 là nhân viên cung cấp nước sôi của công ty này, Bệnh viện Bạch Mai đã phong tỏa toàn bộ khu vực nhà ăn. GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh viện đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh. "Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức đấu thầu, tìm đơn vị có uy tín, cung cấp suất ăn chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm", ông Tuấn nói.

Ngày 19 và 20/3, Việt Nam ghi nhận bệnh nhân số 86 và số 87 - điều dưỡng trong Bệnh viện Bạch Mai dương tính với SARS-CoV-2. Đây là hai nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19.


Bệnh viện Bạch Mai xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả nhân viên bệnh viện (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Chiều 29/3, TS Dương Đức Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, thông tin 100% người trong bệnh viện được xét nghiệm âm tính, tiêu độc khử trùng khuôn viên. Lãnh đạo bệnh viện khẳng định cơ sở y tế này "sạch hơn các điểm ngoài".


Theo báo cáo của Sở y tế thành phố, lực lượng chức năng đã rà soát được 26.000 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội đã xét nghiệm được hơn 15.000 trường hợp và đều cho kết quả âm tính, những người còn lại dự kiến được xét nghiệm xong trước 12/4.

Để hạn chế lây nhiễm giữa người nhà và bệnh nhân, Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp cùng với quân đội di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Hòa Lạc. Toàn bộ người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai được cách ly như đối tượng F1.

Đến nay, 2 bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã được công bố khỏi bệnh Covid-19. Trong đó, một bệnh nhân là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh và một điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh Nhiệt đới. "Khỏi bệnh, tôi như được hồi sinh một lần nữa. Được ra ngoài hít thở không khí, trò chuyện với mọi người, tôi cảm thấy rất hạnh phúc", nữ điều dưỡng xúc động chia sẻ trong buổi công bố khỏi bệnh chiều 10/4.

PGS.TS Phạm Bá Nha - Trưởng khoa Phụ sản - cho biết trong một tuần cách ly (kể từ ngày 28/3), khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai - đã đón 5 em bé chào đời. Hiện tại, khoa còn gần 10 thai phụ đang chờ sinh. Ngoài ra, nhiều nhân viên y tế của bệnh viện đang mang bầu trong khu cách ly chuẩn bị đến ngày sinh cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đảm bảo an toàn cao nhất cho cả mẹ và con.

TS Dương Đức Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết trong suốt quá trình 14 ngày cách ly, Bệnh viện Bạch Mai vẫn duy trì chạy thận nhân tạo cho hơn 500 bệnh nhân mỗi ngày từ 6h đến 23h. Bệnh viện cũng tiếp nhận trên 40 trường hợp rất nặng, vượt quá khả năng điều trị của các tuyến dưới. Bệnh viện đã vượt qua tất cả khó khăn do lệnh phong tỏa để có thể cứu được người bệnh.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết 10 con số đáng nhớ ở Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới