Thứ sáu, 19/04/2024 11:49 (GMT+7)

Yên Hòa -Cầu Giấy: Cafe Kafa đang thách thức cơ quan chức năng?

Nhóm PV -  Thứ tư, 25/03/2020 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù cơ quan chức năng xử lý việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi để xe, nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra ở Café Kafa (212 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết Quán cafe Kafa vừa khai trương đã dính lùm xùm. Bài viết phản ánh vụ xô xát xảy liên quan đến việc tranh chấp, chiếm dụng vỉa hè trước cửa số nhà 212 Trung Kính.

Theo đó, 2 người phụ nữ từ quán cafe Kafa lao ra đập phá đồ đạc và buông những lời đe doạ, thách thức đối với người phụ nữ làm chìa khoá dạo. Sau đó, Công an phường Yên Hòa đã có mặt để xử lý. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý việc đỗ xe chiếm dụng lòng đường của khách hàng uống cafe tại Kafa cafe.

Người dân phản ánh, Kafa cafe đang chiếm dụng nơi quy hoạch khu vui chơi trẻ em của 40 hộ dân tổ 24 để làm bãi để xe. Ảnh chụp ngày 23/3.

Mặc dù bị cơ quan chức năng xử lý nhưng theo ghi nhận của phóng viên, đến nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành nơi để xe cho khách của cafe Kafa vẫn tái diễn. Thậm chí, theo phản ánh của người dân, Kafa cafe còn ngang nhiên chiếm dụng nơi quy hoạch khu vui chơi của 40 hộ dân tổ dân phố 24 làm nơi đỗ xe.

Theo tôi được biết khu vực đó được quy hoạch thành nơi vui chơi cho trẻ em của 40 hộ dân tổ 24. Trước đây chỗ này được quây lại bằng những cây thấp tầng. Giờ đây, khu này thành nơi để xe máy, ô tô của Kafa”, một người dân sinh sống gần đó cho biết.

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: “Quán cafe này mới khai trương. Hôm khai trương đã xảy ra việc gây rối mất trật tự. Lực lượng chức năng cũng đã xuống xử lý việc đỗ xe trên vỉa hè, lòng đường rồi”.

Xe ô tô vẫn đỗ dưới lòng đường trước cửa Kafa Cafe. Ảnh chụp sáng 25/3.

Ông Quang thông tin thêm, UBND phường đã yêu cầu xử lý dứt điểm việc lấn chiếm lòng, hè đường, vi phạm trật tự xây dựng tại quán café Kafa. Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa nói: “Tôi ghi nhận thông tin Kafa tiếp tục tái diễn vi phạm và sẽ cho kiểm tra ngay. Nếu đúng có tình trạng tái diễn, có thể UBND phường sẽ xử lý nghiêm. Thậm chí là yêu cầu Công an phường Yên Hòa cắt cử một đồng chí công an trực tại đây để xử lý”.

Sáng 19/3, một vụ xô xát đã xảy ra trước cửa số nhà 212 Trung Kính (phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Sáng 19/3, một vụ xô xát đã xảy ra trước cửa số nhà 212 Trung Kính (phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội). Anh Nguyễn Cao Sơn (người chứng kiến vụ việc) bày tỏ: “Dịch covid 19, người dân đã khổ sở, trời mưa gió vẫn phải lê ra vỉa hè kiếm sống lại còn bị hành hung, đập phá đồ đạc, triệt đường kiếm sống.

Anh này cho biết thêm, hai người phụ nữ vừa đập phá đồ đạc, đe doạ người làm khoá dạo vừa nói “mày chưa đủ tuổi với các mẹ, hôm nay tao khai trương thì mày cút ra chỗ khác. Mày tuổi gì mà đòi phá các mẹ…”

Được biết, hôm nay là ngày khai trương của 1 cửa hàng của chuỗi cafe Kafa.

Người dân sinh sống ở đây vô cùng bức xúc và cho rằng vụ việc bắt nguồn từ việc tranh chấp chỗ để xe của quán này.

Ngay sau đó, vụ việc đã được người dân báo lên Công an phường Yên Hoà. Nhận được tin báo, ông Lê Văn Phú – Trưởng CA phường Yên Hoà đã xuống hiện trường kiểm tra và chỉ đạo lực lượng xử lý nghiêm việc vi phạm trật tự đô thị của khách đang uống cafe tại quán Kafa lấn chiếm lòng đường.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Yên Hòa -Cầu Giấy: Cafe Kafa đang thách thức cơ quan chức năng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?