Thứ năm, 28/03/2024 15:19 (GMT+7)

Đề nghị lập đoàn kiểm tra việc thi công mất an toàn tại The Sun

Nhóm PV -  Thứ ba, 21/08/2018 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau vụ đứt cáp cẩu khiến 2 người bị thương, UBND phường Mễ Trì đã kiến nghị đình chỉ thi công và thành lập đoàn kiểm tra về việc thi công mất an toàn lao động tại dự án The Sun Mễ Trì.

Sáng ngày 20/8, tháp cần trục của dự án The Sun Mễ Trì đang thi công tải giàn giáo lên cao thì bất ngờ bị đứt dây cáp tải khiến 2 người bị thương phải đưa vào Bệnh viện 198 cấp cứu. Chiều cùng ngày, UBND phường Mễ Trì đã có báo cáo chính thức về vụ việc.

Báo cáo của UBND phường Mễ Trì

Theo đó, đơn vị thi công để tuột dây cáp cẩu tháp buộc sắt hộp để làm giàn giáo từ tầng 6 xuống sập mái khu nhà điều hành của dự án làm 2 nhân viên bị thương, UBND phường đã làm việc cùng chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Tại buổi làm việc với UBND phường Mễ Trì, chủ đầu tư có cung cấp biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn cần trục tháp; Giấy chứng nhận bảo hiểm máy móc. 

Trong khi đó, trao đổi với PV chiều ngày 20/8, ông Hứa Đức Minh - Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: "Chúng tôi đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng mọi hoạt động liên quan đến dự án. Tôi vừa nhận được chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm về sự việc này. Theo đó, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu đình chỉ thi công toàn bộ dự án đề rà soát lại khâu an toàn lao động. Dự kiến trong ngày nay sẽ có quyết định đình chỉ".

UBND phường Mễ Trì đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm thành lập đoàn kiểm tra việc thi công mất an toàn tại dự án này.

Nhà điều hành và giới thiệu sản phẩm của dự án biến thành đóng đổ nát.

Theo văn bản số 5326/SXD-GĐXD của Sở Xây dựng về chấp thuận hồ sơ biện pháp thi công, biện pháp đảm bảo an toàn cho cần trục tháp của dự án này có ghi rõ: Chủ đầu tư có trách nhiệm kiểm tra thường xuyên định kỳ cần trục tháp, phải bố trí rào chắn và biển báo tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn lao động.

Đồng thời cần niêm yết mặt bằng thi công cần trục tháp tại công trình để thể hiện giới hạn vùng nguy hiểm vật rơi tự do trong quá trình vận hành.

Trường hợp cần trục hoạt động vượt ra kghỏi phạm vi công trình thì chỉ được hoạt động từ 22h đến 6h sáng hôm sau và phải có đủ hệ thống cảnh báo cảnh giới đảm bảo an toàn.

Văn bản số 5326/SXD-GĐXD của Sở Xây dựng về chấp thuận biện pháp thi công cho cần trục tháp của dự án The Sun.

Như vậy liệu chủ đầu tư và đơn vị thi công đã thực hiện đúng và đầy đủ theo hồ sơ biện pháp thi công? Việc kiểm tra định kỳ dây cáp tải, cần trục tháp, niêm yết mặt bằng thi công cần trục tháp tại công trình đã được thực hiện hay chưa?

Trong báo cáo của UBND phường Mễ Trì chỉ nêu việc thi công mất an toàn lao động do để tuột dây cáp cẩu tháp. Tuy nhiên ghi nhận thực tế của PV lại cho thấy cẩu này đã đứt dây cáp, sắt rơi xuống khiến nhà điều hành và giới thiệu sản phẩm của dự án bị sập hoàn toàn.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 20/8, cáp tải của một cẩu tháp bị đứt bên trong dự án Tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ và nhà trẻ căn hộ (The Sun), phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội gây ra một tiếng nổ rất lớn khiến người dân xung quanh hốt hoảng

Dây cáp đang cẩu ống thép để làm giàn giáo lên cao thì bất ngờ bị đứt, khiến toàn bộ phần móc cẩu, bệ đỡ, và các ống thép rơi trúng nhà điều hành và giới thiệu sản phẩm của dự án - nơi có nhiều nhân viên đang làm việc bị đổ sập.

Ngay lập tức chủ đầu tư và đơn vị thi công đã che kín phần nhà bị sập, giải tán đám đông hiếu kỳ và có hành vi ngăn cản PV tác nghiệp tại hiện trường.

Liên quan đến sự việc trên, UUBND Quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Chung cư The Sun Mễ Trì dự kiến ra mắt trong tháng 1/2018 với số lượng căn hộ chỉ 270 căn thiết kế hợp lý bố trí gồm 2 và 3 phòng ngủ phù hợp với các đối tượng khách hàng từ trẻ đến với gia đình 3 thế hệ đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu.
Dự án được đầu tư với quy mô khoảng 3600m2 gồm 1 tòa nhà tọa lạc mặt đường Mễ Trì và Mễ Trì Hạ gốc đường tiếp giáp giao thông thuận lợi. Với vị trí 3 mặt đường rỏ ràng The Sun sẻ mang lại 1 diện mạo mới về tòa tháp dịch vụ hỗn hợp có thể đáp ứng mọi vấn đề về dịch vụ cũng như về nơi đầu tư an toàn và lý tưởng giành cho cư dân.

  • Chủ đầu tư: Công ty CP đầu tư và sản xuất Thái Dương.
  • Tư vấn và đầu tư: Cty Cp Texco
  • Quy mô dự án: Tổng diện tích đất gần 4000 m2 thiết kế gồm 3 tầng hầm và 36 tầng nổi.
  • Đơn vị phân phối: Cty CP dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc.
  • Ngân hàng bảo lãnhVietinbank Thanh Xuân
  • Thời gian dự kiến: Khởi công 2017 hoàn thành 2019.Nguồn: bdsdatxanh.com

Môi trường và Đô thị Việt nam Điện tử tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị lập đoàn kiểm tra việc thi công mất an toàn tại The Sun. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.