Thứ ba, 23/04/2024 13:16 (GMT+7)

TP.HCM yêu cầu kiểm soát chất lượng vật liệu xây dựng không nung

MTĐT -  Thứ tư, 18/04/2018 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn, UBND TP.HCM vừa có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Xây dựng kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn các TCKT liên quan vật liệu xây dựng không nung.

Theo đó, yêu cầu Sở xây dựng tổ chức kiểm tra việc đảm bảo chất lượng gạch, vữa xây tại các cơ sở sản xuất. Tổ chức Hội thảo chuyên đề về sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung, hướng dẫn các giải pháp nhằm hạn chế việc nứt tường do sử dụng vật liệu này tại các công trình.

Yêu cầu các quận, huyện cung cấp thông tin định kỳ cho Sở Xây dựng theo hạn định cũng như danh sách các chủ đầu tư và dự án có sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn, loại vật liệu xây không nung, số lượng sử dụng và tỷ lệ sử dụng trên tổng số vật liệu xây của công trình trong năm 2017.

Ngoài ra, UBND TP giao các cơ quan chức năng và UBND các quận, huyện tổ chức tập huấn cho cán bộ công chức thực hiện quản lý nhà nước về chất lượng công trình; thường xuyên cập nhật quy định mới liên quan đến quản lý chất lượng xây dựng, các quy định về an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy, quản lý chất thải rắn, bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng.

Theo Cafeland

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM yêu cầu kiểm soát chất lượng vật liệu xây dựng không nung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển
Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới