Thứ bảy, 20/04/2024 05:38 (GMT+7)

Sơn Đồng Tâm bị tố kém chất lượng: Cần xem xét bởi cơ quan trung lập

MTĐT -  Thứ hai, 29/06/2020 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Đồng Tâm Group khẳng định: Nội dung bà Nguyễn Thị Bạch Đằng - Giám đốc Cty TNHH Khách sạn Huy Hùng nêu trong bài: “Thái Nguyên: Sơn Đồng Tâm bị tố kém chất lượng" chỉ là thông tin 1 chiều.

Công trình khách sạn Galaxy River tại thành phố Thái Nguyên (Ảnh Thái Nguyên Nhân)

Đại diện Đồng Tâm Group khẳng định: Nội dung bà Nguyễn Thị Bạch Đằng - Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Huy Hùng (Công ty Huy Hùng) nêu trong bài báo chỉ mới là thông tin một chiều vì chính bà Đằng đã khẳng định: “Nguyên nhân và giải pháp thì chưa được thống nhất do có những quan điểm bất đồng”.

Động thái này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của thương hiệu Đồng Tâm – một thương hiệu mang tầm Quốc gia, được thành lập hơn 50 năm, 23 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, từng đón nhận danh hiệu Anh Hùng Lao động năm 2011. Ngoài ra Đồng Tâm đã xuất khẩu sản phẩm đến gần 30 quốc gia trên thế giới với những thị trường khắt khe như châu Âu, Mỹ,… được hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước tin dùng.

Về sự cố tại công trình Khách sạn Galaxy River do Công ty Huy Hùng làm chủ đầu tư, trong Biên bản họp về việc thẩm định chất lượng sơn Đồng Tâm tại dự án này, chuyên viên chăm sóc khách hàng Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm đã cam kết sản phẩm đạt chất lượng như đã công bố và khẳng định: Hiện tượng bay màu do bề mặt không sử dụng bột trét, tại vị trí bong tróc có độ ẩm cao. Theo thông số kỹ thuật, độ ẩm cho phép là 16% nhưng đo thực tế độ ẩm bên trong là 30% (đo ngày 4/6/2020, trên cùng bức tường, vị trí không bong tróc có độ ẩm dưới 16%), dùng khăn ướt lau sạch, cho thấy bề mặt tường không phải do bay màu sơn.

Không đồng ý với những nhận định từ Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm, tại Công văn số 3 ngày 15/6/2020 Công ty Huy Hùng đã phản hồi: Trong hướng dẫn chỉ đề nghị dùng bột trét tạo mặt phẳng, không hề nói với khách hàng nếu không dùng bột trét thì hậu quả sẽ như thế nào? Do đó việc không dùng bột trét không phải là yêu cầu. Nếu hướng dẫn dùng bột trét là yêu cầu bắt buộc thì công ty chúng tôi sẽ không dùng Sơn Đồng Tâm, nhà phân phối biết công trình của chúng tôi không dùng bột trét, hơn nữa trên bao bì của Sơn Đồng Tâm chỉ đề nghị dùng bột trét để tạo mặt phẳng, ngoài ra không hướng dẫn gì khác.

Giải thích về hướng dẫn sử dụng sản phẩm của mình, trong Công văn số 27 ngày 26/6/2020 Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm gửi cho Công ty Huy Hùng đã khẳng định rất rõ: Sản phẩm sơn Đồng Tâm xuất bán ra thị trường hoàn toàn đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn công bố như: Chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn JIS K 5663:2003; Chứng nhận phù hợp quy chuẩn Việt Nam QCVN 16:2017/BXD. Nội dung hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì là những nội dung tiêu chuẩn, phù hợp với yêu cầu của pháp luật và các thông lệ. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay chưa rõ về hướng dẫn sử dụng, khách hàng có thể chủ động liên lạc với đơn vị phân phối hoặc nhà sản xuất để có thêm thông tin chi tiết. Đồng Tâm không có trách nhiệm, cũng như khả năng phải dự phòng hết mọi trường hợp sai lệch có thể xảy ra, do khách hàng thiếu am hiểu thi công sai quy trình...

Chúng tôi chỉ là đơn vị bán hàng, không kiểm soát được quá trình tổ chức thi công của Công ty Huy Hùng. Nguyên tắc chung là cần vệ sinh, xử lý bề mặt thi công trước khi sơn phải đảm bảo sạch, bằng phẳng không có kích thước, lỗ li ti để tránh bụi bẩn dễ lọt vào và nằm bên trong bề mặt thi công, gây khó khăn cho việc vệ sinh bụi bẩn. Công dụng của bột trét là làm phẳng bề mặt, giúp không để lại các lỗ nhìn thấy rõ trên bề mặt tường. Chúng tôi không khuyến nghị quý khách hàng phải sử dụng bột trét, nhưng nếu không dùng bột trét thì phải đảm bảo bề mặt thi công không xuất hiện những lỗ trên bề mặt, tạo điều kiện cho bụi bẩn dễ bám và nằm bên trong, gây khó khăn trong việc vệ sinh bề mặt tường và vô tình làm tăng khả năng dễ bám bụi.

Cũng theo đại diện Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm: Ngày 4/6, khi tới công trình khảo sát, chúng tôi nhận thấy tại vị trí lan can đang trong tình trạng tô không phẳng, bề mặt bị bám bụi nên màu sắc có khác biệt so với vị trí khác trên tường. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Huy Hùng có đề cập là công trình bị lỗi màu sơn nên bị trôi màu, nhưng khi chúng tôi yêu cầu xịt nước để kiểm chứng thì Công ty Huy Hùng cố tình không hợp tác.

Tại vị trí bong tróc có độ ẩm quá cao.

Qua khảo sát, chúng tôi thấy lỗi bong tróc chỉ xuất hiện tại vị trí có độ ẩm cao trên 30%, còn các vị trí khác gần đó không bị bong tróc và có độ ẩm trên 16%. Đặc biệt, cùng một thùng sơn, dùng để thi công nếu như bong tróc thì phải bong tróc cả thùng, tại sao chỉ có chỗ có độ ẩm cao mới bị? Yếu tố gây ra độ ẩm tường cao không chỉ xác định trước khi thi công, Nếu sau khi thi công, tường bị ngập nước thì vẫn gây ra độ ẩm tường cao, do nước từ chân tường hút lên. Chúng tôi cũng có đủ hình ảnh là nền công trình dự án Khách sạn Galaxy River trước thời điểm chúng tôi tới khảo sát đã từng bị ngập nước.

Đại diện của Đồng Tâm Group cũng cho biết thêm: Ngay sau khi được Công ty Huy Hùng phản ánh về sự cố, chúng tôi đã lập tức xử lý từ nội bộ, rồi đưa kỹ sư đến kiểm tra thực tế công trình. Những cán bộ, công nhân viên được Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm uỷ quyền đến khảo sát thực tế tại công trình Khách sạn Galaxy River là những người am hiểu chuyên môn, tham gia đúng chức năng công việc, nên không thể cho rằng: “Phía nhà cung cấp sơn chỉ cử người đại diện, không có đủ tư cách giải quyết các vụ việc tại chỗ” như bà Đằng đã phản ảnh trên Báo điện tử Xây dựng./.

Theo Mai Thanh/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Sơn Đồng Tâm bị tố kém chất lượng: Cần xem xét bởi cơ quan trung lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...