Thứ sáu, 29/03/2024 01:20 (GMT+7)

Hà Nội đề xuất lát lại đá ở hồ Hoàn Kiếm

MTĐT -  Thứ bảy, 10/03/2018 13:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đề xuất và trình cơ quan có thẩm quyền để được thay thế lại đá xung quanh hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) trong năm 2018 bằng đá Granite hay gọi là đá hoa cương.

Trước đề xuất trên, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng thẩm định quy trình, chủng loại, chất lượng và quy trình thay đá; đồng thời chỉ đạo UBND quận Hoàn Kiếm triển lãm, xin ý kiến người dân về việc lát lại đá xung quanh hồ Gươm.

Theo ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, hiện nay quận đang trưng bày mẫu đá và triển lãm thiết kế tại Trung tâm văn hóa hồ Gươm số 2 Lê Thái Tổ để người dân, nhà khoa học, đóng góp ý kiến, nhằm tiếp tục ghi nhận và hoàn thiện hơn trong quá trình triển khai. Đá được đề xuất để thay thế tại hồ Gươm là loại đá tự nhiên Granite có độ dầy 10 cm, nguồn gốc từ tỉnh Bình Định, không phải các loại đá tự nhiên có nguồn gốc từ Thanh Hóa như nhiều quận Hà Nội lát vỉa hè hiện nay.

Ông Phạm Tuấn Long cho biết thêm, nếu được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự kiến trong quý 2 hoặc quý 3 quận sẽ triển khai và đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành việc thay thế lại đá quanh hồ Gươm. Về nguồn lực để thực hiện sẽ kết hợp ngân sách quận và xã hội hóa. Đối với những đá và gạch block cũ của hồ Gươm sẽ được tái sử dụng tại những vườn hoa, khu vực công cộng của quận.

Lý giải câu hỏi tại sao lại thay thế đá xung quanh hồ Gươm, ông Phạm Tuấn Long cho hay: Dự án “Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Gươm” đã được quận báo cáo thành phố. Mục tiêu của dự án nhằm cải tạo lại cảnh quan để bộ mặt hồ Gươm được hoàn chỉnh hơn. Bởi thực tế hiện nay, quanh khu vực hồ Gươm, gồm vỉa hè và đường dạo, các khu vực bó vỉa... có hơn 20 loại đá, gạch khác nhau dẫn tới thiếu đồng bộ, nên việc thay thế là cần thiết.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đề xuất lát lại đá ở hồ Hoàn Kiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.