Thứ sáu, 19/04/2024 00:37 (GMT+7)

Trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ hoạt động khi chưa có đầy đủ giấy tờ?

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng trạm trộn bê tông của Hợp tác xã VLXD Tuổi Trẻ được xây dựng và ngang nhiên hoạt động ròng rã mấy năm qua trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Mặc dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ vẫn ngang nhiên hoạt động hơn 2 năm nay

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm có mặt, trạm trộn đang hoạt động, cát sỏi chất cao thành những đống lớn, máy xúc đang xúc vật liệu vào máy trộn bê tông. Ngoài bãi, mấy chiếc xe bồn trọng tải lớn tập kết chờ để chở vật liệu bê tông đi tiêu thụ. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy, bụi bay ra từ trạm trộn này phủ trắng cả khu vực.

Trao đổi với phóng viên, một người dân sống ở gần khu vực trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ xã Tân Lập, huyện Sông Lô cho biết: Trạm trộn bê tông đặt ở đây cũng được mấy năm, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền xã và huyện. Tuy nhiên, trạm trộn vẫn ung dung hoạt động ngày đêm. Các xe bồn chở vật liệu bê tông thì chạy rầm rầm ngày đêm trên đường gây mất an toàn giao thông. Những ngày trời nắng, bụi từ trạm trộn bê tông, khói bụi từ các xe bồn lưu thông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Điều ngạc nhiên là trạm trộn bê tông này nằm sát đường quốc lộ từ huyện Lập Thạch đi huyện Sông Lô, cách UBND xã Tân Lập khoảng chừng 1km, vì thế rất dễ dàng phát hiện khi đi ngang qua. Người dân đang đặt câu hỏi, tại sao Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ đặt trạm trộn bê tông trái phép một thời gian dài mà chính quyền xã và huyện, không biết hay cố tình “nhắm mắt làm ngơ”?

Để tìm hiểu rõ hơn việc trạm trộn bê tông của Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ đã có giấy phép hoạt động và đầy đủ các giấy tờ pháp lý hay chưa, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã về làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Lô.

Ông Hoàng Đức Dũng - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Lô cho biết: Được biết, ngày 15/3/2028, Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ thuê lại hệ thống trạm trộn bê tông xi măng công suất 60m3/h của Chi nhánh Trung Mầu – Công ty TNHH Một thành viên công trình giao thông Sông Đà (Công ty Sông Đà). Trước khi cho thuê, Công ty Sông Đà chưa hoàn thiện thủ tục xin cấp phép chủ trương, cấp phép xây dựng, giấy phép hoạt động.

Biển quảng cáo, chỉ dẫn được đặt ngang nhiên ngay rìa đường quốc lộ

Trước sự việc trên, đại diện UBND huyện Sông Lô, ngày 23/3/2018, chúng tôi đã về thực địa kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu phía công ty phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý, giấy phép hoạt động trước khi trạm trộn đi vào hoạt động.

Theo thông tin phóng viên thu thập được, kể từ thời điểm đó đến nay - thời gian hơn 2 năm dòng, công ty vẫn chưa hoàn thiện được giấy phép hoạt động của trạm trộn bê tông. Thế nhưng, trạm trộn bê tông vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp quy định của Nhà nước và pháp luật. Không những vậy, biển quảng cáo, biển chỉ dẫn giới thiệu của trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ còn được đặt ngang nhiên ngay rìa đường quốc lộ, công khai hoạt động.

Liệu phía UBND xã Tân Lập, UBND huyện Sông Lô đã có những biện pháp đủ sức răn đe cho hoạt động trái phép của Công ty Sông Đà và Hợp tác xã vật liệu xây dựng Tuổi Trẻ hay chưa? Tại sao hoạt động trong một thời gian lâu như vậy mà các cấp chính quyền vẫn cho tồn tại?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Trạm trộn bê tông Tuổi Trẻ hoạt động khi chưa có đầy đủ giấy tờ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.