Thứ sáu, 19/04/2024 04:36 (GMT+7)

6 vật liệu lấy ánh sáng hiệu quả cho nhà phố

MTĐT -  Thứ ba, 05/02/2019 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiếu sáng là vấn đề của nhiều ngôi nhà phố ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Bên cạnh cách thiết kế, các kiến trúc sư còn sử dụng những giải pháp đến từ vật liệu xây dựng.

Gạch thông gió không chỉ là vật liệu xây dựng phổ biến mà còn có tác dụng giảm bớt sự bức bí cho ngôi nhà. Ảnh: Tapchikientruc.

Hơn thế, gạch thông gió cũng là giải pháp lấy ánh sáng hiệu quả cho nhà phố. Ảnh: Happynest.

Là vật liệu phổ biến ở Việt Nam, thời gian gần đây, gạch nung xếp được sử dụng ở nhiều vị trí như phòng khách, phòng ngủ... nhằm lấy ánh sáng tự nhiên hiệu quả. Ảnh: Archdaily.

Thanh lịch và tiện dụng, hệ lam gỗ thích hợp với những ai yêu thích phong cách đơn giản. Ảnh: Happynest.

Lưới thép đục lỗ trang trí mặt tiền được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế mặt tiền trang nhã và vô cùng đẹp mắt. Ảnh: Archdaily.

Đặc biệt là ở những khu đô thị ồn ào, khí hậu nhiệt đới vô cùng nắng nóng, vật liệu này sẽ phát huy được công năng như giảm thiểu âm thanh và ánh sáng mặt trời. Ảnh: Archdaily.

Gạch kính hiện là giải pháp hiệu quả cho không gian cần dẫn sáng mà vẫn đòi hỏi sự riêng tư cần thiết. Ảnh: Happynest.

Bên cạnh vai trò lấy sáng, gạch kính còn góp phần trang trí ấn tượng cho các không gian nội thất đảm bảo sự bền vững. Ảnh: Tonmat.

Không chỉ thoáng, đẹp, tiện dụng, lưới thông tầng chính là giải pháp giúp ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn nhà. Ảnh: Archdaily.

Lưới thông tầng cũng trở thành nơi để trẻ em vui đùa. Ảnh: Archdaily.

TheoKiến thức

Bạn đang đọc bài viết 6 vật liệu lấy ánh sáng hiệu quả cho nhà phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.