Thứ ba, 16/04/2024 19:22 (GMT+7)

UBND huyện Đan Phượng 'đóng cửa' với báo chí trong vấn đề Tân Tây Đô

Nguyệt Hằng -  Chủ nhật, 02/06/2019 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi phóng viên đến tham dự và đưa tin về hội nghị giải quyết vướng mắc trong việc cung cấp nước sạch của KĐT Tân Tây Đô thì Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng nói báo chí không được tham dự.

Sau hàng loạt bài phản ánh về tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt nhiều ngày tại khu Đô thị Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội), chiều ngày 31/5, UBND huyện Đan Phượng đã tổ chức hội nghị giải quyết vướng mắc việc cung cấp nước sạch và những tồn đọng của Công ty Cổ phần xây dựng và Dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh.

14 giờ chiều, dù không có giấy mời nhưng nhiều phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương quan tâm đến cuộc họp xin được tham dự nhưng bị từ chối. Trong đó, có những phóng viên được người dân KĐT Tân Tây Đô mời đến nhưng vẫn không được tham dự.

Lý giải sự việc trên, ông Nguyễn Thạc Hùng- Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, chủ trì cuộc họp cho biết: “Chúng tôi chỉ giải quyết vấn đề KĐT Tân Tây Đô không liên quan đến báo nên đề nghị các đồng chí phóng viên không tác nghiệp tại đây”.

Người dân cho biết, trong giấy mời họp nêu rõ là "Hội nghị giải quyết một số vướng mắc trong việc cung cấp nước sạch", nhưng khi bắt đầu cuộc họp chính quyền xã lại lồng ghép thêm hai nội dung liên quan đến an ninh trật tự và an toàn điện mà không thông báo trước với người dân.

Do quá bức xúc với cách làm việc của UBND xã Tân Lập, toàn bộ cư dân Tân Tây Đô đã bỏ ra ngoài vì không được thông báo trước nội dung cuộc họp cũng như không có tài liệu để tham gia giải trình và kiến nghị.

Ông Nguyễn Ngọc Lam, trưởng ban quản trị tòa nhà HHB chia sẻ:" Theo tôi buổi họp ngày hôm nay của UBND huyện Đan Phượng tổ chức thực sự là thiếu tôn trọng người dân, nội dung cuộc họp và các thành phần không theo giấy mời. UBND huyện đã lồng ghép thêm nhiều nội dung để làm loãng nội dung chính. Điều mà người dân đang quan tâm và tâm thế chỉ chuẩn bị cho vấn đề đảm bảo cấp nguồn nước sạch cho cư dân KĐT Tân Tây Đô."

Dù là một cuộc họp nhưng UBND huyện lại "xuất hiện" thành phần tham dự khác nhau.

Bà Lê Thị Thu, trưởng ban quản trị tòa nhà CT2A-B cho biết: "Chúng tôi nhận được giấy mời họp vào chiều hôm nay do UBND huyện mời, trong đó nội dung nói đến 1 vấn đề mắc trong KĐT và có 1 nội dung chính mà bên giấy mời nêu ra là vấn đề nước sạch và những vấn đề khác không thấy UBND huyện nói đến..."

Tại buổi họp Ban quản trị tòa nhà đã đưa ra 2 vấn đề cần giải quyết, đó là thực trạng, nguyên nhân và giải pháp liên quan đến việc mất nước sạch nhiều ngày tại KĐT Tân Tây Đô; Các vấn đề liên quan đến pháp lý để tổ chức cho người dân Tân Tây Đô được ký hợp đồng và mua nước trực tiếp với Công ty nước sạch Sông Đà

Người dân cho biết, sau 3 tiếng tranh luận để làm rõ nguyên nhân mất nước và đề xuất khắc phục cho cư dân, nhưng ông Hùng lại kết luận cuộc họp ngược lại với những luận điểm của Sở xây dựng và người dân khu Đô thị Tân Tây Đô nêu ra.

Điều này không chỉ gây búc xúc đối với ban quan trị tòa nhà mà còn làm dậy sóng cư dư luận xã hội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND huyện Đan Phượng 'đóng cửa' với báo chí trong vấn đề Tân Tây Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.