Thứ năm, 28/03/2024 22:33 (GMT+7)

Cầu Giấy: Tuyến đường lộn xộn, nhếch nhác vì lòng đường bị lấn chiếm

Nhóm PV -  Thứ sáu, 22/02/2019 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường chính đường phụ ở phố Phan Văn Trường (Q.Cầu Giấy) đang ngày càng bị thu hẹp bởi các hộ kinh doanh ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, nhiều thời gian trong ngày chỉ có thể lách mà không thể đi.

Tràn lan vi phạm trật tự đô thị ở phố Phan Văn Trường

Trong thời gian vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được rất nhiều phản ánh của người dân vè tình trạng lòng đường của tuyến phố Phan Văn Trường (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) ngang nhiên bị chiếm dụng, thu hẹp bởi các hộ kinh doanh bày bán tràn lan hàng hóa ra lòng đường. Điều này không những gây ùn tắc giao thông mỗi ngày mà còn làm mất mỹ quan đô thị…

Trong thời gian qua thực trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh danh buôn bán, trông giữ phương tiện trái phép đang trở thành vấn đề nhức nhối của Thủ đô Hà Nội. Điều này dễ thấy ở các quận nội thành gây ra nhiều bức xúc trong dư luận, mà tuyến phố Phan Văn Trường luôn là điểm nóng của vấn nạn này.

Phố Phan Văn Trường giao nhau với tuyến phố Xuân Thủy càng làm nơi đây đông đúc.

Ở đây với hoạt động náo nhiệt của chợ Nhà Xanh, các hộ kinh doanh sống dọc tuyến phố Phan Văn Trường ở phía đối diện chợ cũng theo đó mà buôn bán tấp nập. Hầu hết các hộ kinh doanh kể cả ở chợ và hộ dân bên đường đều căng bạt, mái che lấn chiếm lòng đường để bán hàng hóa tu heph lối đi của tất cả mọi người.

Anh Nguyễn Hữu Công, một người dân sống tại khu vực bức xúc: “Phố Phan Văn Trường nối liền đường Trần Quốc Hoàn và đường Xuân Thủy với rất đông các phương tiện lưu thông qua mỗi ngày. Tuy nhiên, việc các tiểu thương ngang nhiên bày bán hàng hóa, lấn chiếm lòng đường khiến tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực, nhất là vào giờ cao điểm. Mặc dù chính quyền địa phương đã cho kẻ vạch sơn để nghiêm cấm việc kinh doanh hàng hóa dưới lòng, lề đường. Nhưng các tiểu thương vẫn thản nhiên vi phạm”.

Các tiểu thương, các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường khiến con phố trở nên chật hẹp.

Đầu tuyến phố là những điểm trông giữ phương tiện với phí dịch vụ là 10.000 đồng/ lượt đối với xe máy. Mỗi ngày có cả trăm phương tiện ra vào các điểm trông giữ, tính nhẩm cũng có thể mường tượng ra một nguồn thu không nhỏ…

Ngoài những vi phạm về lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương thì một điều đáng lo ngại hơn đang diễn ra từng ngày ở chợ Nhà Xanh là yêu cầu về PCCC. Đây cũng đang là một vấn đề nóng khiến mọi người dân sống xung quanh hay những khách hàng đi chợ cũng hết sức lo lắng.

Tại đây, theo quan sát của PV, các lối đi trong chợ rất nhỏ hẹp, khách hàng ở mọi lứa tuổi đến đây mỗi ngày rất đông. Hệ thống đường dây điện nhìn như những mạng nhện chằng chịt phía trên các trần nhà, các hôp điện được lắp đặt san sát nhay trên các trần nhà tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Phía bên trong chợ xanh các hộp điện, dây điện móc nối chằng chịt dễ mất an toàn cháy nổ.

Đáng lo ngại hơn cả là hệ thống đường điện trong chợ nằm ngay sát những vật liệu dễ bắt lửa như quần áo, trần xốp, vách gỗ,... Thêm vào đó, việc các tiểu thương thường dùng loại cửa tôn cuốn che kín toàn bộ ki - ốt bán hàng sẽ gây cản trở lớn cho công tác phòng cháy chữa cháy. .

Đã có nhiều vụ cháy chợ gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn Hà Nội được ghi nhận trong năm 2018 như: vụ cháy chợ Quang (Huyện Thanh Trì),chợ Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn),... Với sự thờ ơ của các tiểu thương trước những ẩn họa cháy nổ và sự thiếu kiên quyết của chính quyền sở tại trong xử lý những vi phạm thì nguy cơ xả ra cháy nổ tại chợ Nhà Xanh đã và đang hiện hữu rất rõ ràng.

Hầu như các cửa hàng đều lắp cửa cuốn.

Trước những vi phạm về trật tự đô thị và những nguy cơ mất an tòa phòng cháy, chữa cháy tại phố Phan Văn Trường, đề nghị các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và chính quyền phường Dịch Vọng Hậu vào cuộc quyết liệt, xử lý triệt để những tồn tại kể trên.

Náo nhiệt khi có lực lượng chức năng đến!

Cũng như mọi buổi sáng, các tiểu bày bán các mặt hàng như mọi khi, giày dép, tú sách hay quần áo được treo ra ngoài lấn chiếm lòng đường tận dụng triệt để không gian trống.

Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng như ngày nào, theo ghi nhận của PV vào lúc 9h45 phút sáng ngày 21/2/2019, khi các hàng quán vẫn với tiếng chào khách náo nhiệt như thường ngày thì bỗng có một người chạy vào thông báo có lực lượng chức năng đến kiểm tra. Cả tuyến phố bỗng nhộn nhịp, các chủ cửa hàng nhanh chóng thu dọn các tấm ván, cánh cửa đang ở bên ngoài vào ngay bên trong kèm với những câu “dọn nhanh lên, nhanh lên”.

Hành vi vi phạm trật tự xây dựng ở phố Phan Văn Trường có thể sẽ được kiểm soát nếu như lực lượng cơ quan chức năng có những biện pháp ngăn chặn, tuyên truyền và có những biện pháp xử phạt nếu xảy ra vi phạm.

Khi có lực lực lượng chức năng đến kiểm tra thì khu tất cả cửa hàng vi phạm đều nhanh tay thu dọn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy: Tuyến đường lộn xộn, nhếch nhác vì lòng đường bị lấn chiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.