Thứ sáu, 19/04/2024 22:05 (GMT+7)

TT-Huế: Doanh nghiệp chưa được cấp phép đã san ủi, chặt cây của dân?

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 07/06/2019 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa có quyết định đầu tư, giấy phép xây dựng nhưng doanh nghiệp TH - Lộc Điền đã tự ý san ủi mặt bằng, chặt phá cây keo của người dân để tập kết vật liệu xây dựng dự án nhà máy chế biến đá.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân tại thôn Panoong, xã Hương Sơn, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế về việc một doanh nghiệp đã ngang nhiên, tự ý cho người chặt, phá một diện tích keo trồng của người dân và đưa phương tiện cơ giới vào san, ủi mặt bằng để tiến hành xây dự án khi chưa được cấp phép xây dựng, điều này khiến dư luận tại đây vô cùng bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, doanh nghiệp mà được người dân phản ánh là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại TH - Lộc Điền có địa chỉ tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế). Khu vực mà DN này đang tiến hành san, ủi mặt bằng để tập kết vật liệu xây dựng thuộc khu mỏ đá của Công ty Việt Sông Long nằm ở tờ bản đồ số 01, khu baba xã Hương Sơn, có diện tích 19819,3 m2. Sau nhiều năm phía Công ty Việt Sông Long vẫn không tiến hành đầu tư, xây dựng nên khu đất này đã bị bỏ hoang bấy lâu này.

Chưa được cấp phép xây dựng Công ty TH- Lộc Điền đã tự san, ủi mặt bằng tập kết vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, nhiều người dân bất ngờ trước việc Công ty TH – Lộc Điền đã tiến hành mua và đền bù đất tại khu vực nói trên để tiến hành xây dựng nhà máy chế biến và sản xuất đá. Đáng nói hơn việc đầu tư, xây dựng dựn án của doanh nghiệp này ngay cả chính quyền xã Hương Sơn cũng không hề hay biết.

Theo người dân ở đây, điều mà khiến họ bức xúc là vì Công ty TH – Lộc Điền đã tự ý cho người chặt, phá đi một diện tích keo trồng và cho máy móc vào tiến hành san, gạt mặt bằng tập kết vật liệu xây dựng, trong khi đó lại không thấy cơ quan chức năng đến can thiệp xử lý.

Tìm đến khu vực mà người dân phản ánh, qua ghi nhận tại hiện trường, một diện tích đất đã bị đơn vị thi công san, gạt thành mặt bằng. Phía trên có một khung nhà đã được dựng lên hoàn chỉnh, máy móc và vật liệu xây dựng được tập kết xung quanh.

Tại hiện trường một diện tích lớn đã bị san, ủi, có các phương tiện cơ giới.

Ngoài ra, đơn vị thi công đã mở một con đường rộng để đi vào khu vực dự kiến xây dựng nhà máy, phía trước có chắn barie để ngăn người lạ vào. Tuy nhiên thời điểm mà PV có mặt thì mọi hoạt động ở đây đã tạm ngừng.

Một người dân sống trên địa bàn cho hay, đơn vị này bắt đầu tiến hành hoat động vào khoảng một tháng trước, không biết họ xây dựng dự án gì trên đó, chỉ thấy họ đã cho máy móc san, ủi để làm mặt bằng.

Trước vấn đề này trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Hồ Thanh Nghi – Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho biết, sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng của huyện đến hiện trường lập biên bản xử lý.

Cũng theo ông Nghi, hiện Công ty TH – Lộc Điền vẫn chưa có quyết định đầu và chưa được cấp phép xây dựng tại khu vực nói trên nên chính quyền xã đã yêu cầu đơn vị tạm dừng mọi hoạt động và đưa máy móc ra khỏi khu vực thi công dự án.

Bạn đang đọc bài viết TT-Huế: Doanh nghiệp chưa được cấp phép đã san ủi, chặt cây của dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...