Thứ sáu, 29/03/2024 13:53 (GMT+7)

Xử lý bãi xe không phép tại Hoàng Liệt: Tiêu cực hay bất lực?

Khoa Vũ -  Thứ năm, 07/05/2020 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù liên tục bị xử phạt, tình trạng này không chuyển biến mà còn có dấu hiệu “phình” to hơn. Đến đây, dư luận buộc phải đặt câu hỏi về sự “phạt cho có” hay chính quyền địa phương bất lực?

Bãi xe trái phép “đẩy” người đi bộ xuống lòng đường

Theo báo cáo về trả lời kết quả kiến nghị của các chi bộ tại phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, TP. Hà Nội), người dân sống tại KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp 2 rất bức xúc và đề nghị UBND phường xử lý dứt điểm không để bãi trông giữ xe trái phép của công ty Quân Trung hoạt động trong khu dân cư.

Về vấn đề này, UBND phường Hoàng Liệt cho biết ngày 25/2, tổ công tác liên ngành kiểm tra và lập biên bản làm việc đối với ông Lê Gia Hưng, cá nhân tự đứng ra tổ chức khai thác trông giữ phương tiện tại phần đất trên và xử phạt vi phạm hành chính. Ngày 13/3, phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai đã có buổi kiểm tra và ghi nhận hiện trạng, tuy nhiên công ty Quân Trung có ý kiến hiện tại không tổ chức trông giữ phương tiện tại khu vực trên.

Điều đáng nói, tình trạng tại nêu trên đã diễn ra tại KĐT Pháp Vân- Tứ Hiệp trong suốt thời gian dài, gây nhức nhối, bức xúc. Khu vực bờ Bắc của sông Tô Lịch thuộc KĐT Pháp Vân- Tứ Hiệp, xe có logo Công ty Quân Trung không chỉ đỗ tràn trên vỉa hè mà còn ngang nhiên đỗ dưới lòng đường ở KĐT Pháp Vân- Tứ Hiệp.

Được biết, trước đây được UBND quận Hoàng Mai có cấp phép làm bãi đỗ xe cho Công ty C.P Đầu tư xây dựng và vận tải Quân Trung nhưng sau đó giấy phép này không được gia hạn. Điều đó đồng nghĩa với việc Quân Trung phải hoàn trả mặt bằng, không được phép tiếp tục khai thác, nhưng chỉ sau đó một thời gian, hàng loạt xe có logo Quân Trung lại được đưa đậu đỗ.

Bãi xe trái phép ngang nhiên chiếm trọn vỉa hè, lòng đường.

Đủ các loại xe từ 45 chỗ, xe tải, xe con.

Ghi nhận của PV cho thấy, toàn bộ khu vực bờ Bắc sông Tô Lịch kéo dài sát đến cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ đã trở thành điểm đỗ cho đủ các loại xe, từ xe 45 chỗ, xe tải, đầu kéo, xe con... vỉa hè KĐT Pháp Vân- Tứ Hiệp đã không còn được thực hiện chức năng phục vụ người đi bộ mà thay vào đó là đoàn xe ngang ngược chiếm gọn toàn bộ chỗ trống.

Ở khu vực này, người đi bộ phải đi dưới lòng đường, mà theo quan sát của PV, do khu vực này gần đường gom cao tốc Pháp Vân nên các xe trọng tải lớn qua lại như mắc cửi khiển rủi ro luôn tiềm ẩn.

Càng phạt, càng “phình” to

Ông Nguyễn Mạnh Hà, cán bộ đô thị phường Hoàng Liệt cho hay tình trạng này tồn tại đã lâu, ông Hà cũng thừa nhận rằng việc trông giữ xe tại khu vực này là trái phép.

Cần nhấn mạnh rằng vào năm 2018, công ty Quân Trung cũng đã bị lập biên bản xử phạt, bị cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ biển bãi xe, chấm dứt việc đưa xe về đỗ ở đây. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, xe về đây đậu đỗ.

Đến tháng 2/2020, UBND phường Hoàng Liệt lại kiểm tra, xử phạt việc trông giữ xe không phép tại đây, đồng thời một lần nữa yêu cầu chấm dứt việc trông giữ xe nhưng sau đó, tình trạng này vẫn tiếp diễn. Đến ngày 13/3/2020, Phòng Quản lý đô thị của quận Hoàng Mai lại có buổi kiểm tra thực tế và tiếp tục phát hiện việc trông giữ xe không phép tại đây.

Tại một số điểm, nếu so sánh giữa bức ảnh chụp từ năm 2018 với ảnh chụp vào tháng 5/2020, dễ dàng nhận thấy sự tương đồng kỳ lạ, cho thấy những người tổ chức bãi “chây lì” đến như thế nào.

Ảnh chụp tháng 5/2020 (phải) và ảnh chụp vào năm 2018 (phải).

Sáng 6/5, PV ghi nhận thanh tra GTVT quận Hoàng Mai, UBND phường Hoàng Liệt và các lực lượng chức năng liên quan đã kiểm tra, lập biên bản bãi xe này. Tại biên bản ghi nhận, vào thời điểm kiểm tra, có xe khách của Công ty Quân Trung và ô tô đậu đỗ tại khu đất.

Biên bản cũng yêu cầu ông Lê Gia Hưng (đang thực hiện trông giữ xe không phép) phải chấm dứt việc trông giữ xe tại đây và sau ngày 7/5 nếu không thực hiện, phường Hoàng Mai sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý bãi xe không phép tại Hoàng Liệt: Tiêu cực hay bất lực?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới