Thứ năm, 28/03/2024 19:13 (GMT+7)

Vụ vượt xe ở hầm Hải Vân: Kỷ luật đối với cán bộ quản lý và lái xe

Hữu Văn -  Thứ tư, 01/11/2017 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cách chức và điều chuyển làm công việc khác với Giám đốc Xí nghiệp Sản xuất dịch vụ thương mại Hải Vân. Về hành vi vi phạm quy chế hoạt động của công ty.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết: "Xe trung chuyển qua hầm Hải Vân vô tư vượt xe… ở đường cấm vượt" phản ánh thực trạng xe trung chuyển qua hầm đường bộ của Công ty CP Quản lý và Khai thác Hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) hay vượt ẩu trên tuyến đường cầm vượt, gây tâm lý hoang mang lo sợ cho nhiều người tham gia giao thông.

Xe trung chuyển vượt ở đoạn đường cấm vượt

Thời gian vừa qua, một số hành khách có những phản ánh không tốt về dịch vụ vận chuyển tại đây, cụ thể việc các tài xế xe trung chuyển liên tục vượt ẩu trên tuyến đường cấm vượt đối với phương tiện tham gia giao thông.

Sau khi thông tin, Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã nhận được ý kiến phản hồi từ các đơn vị liên quan sau khi phản ánh vụ việc.

Về phía CSGT. TP Đà Nẵng, Trung tá, Trương Ngọc Chiến – phó Trạm trưởng CSGT Hòa Nhơn, phụ trách tuyến đường này cho biết: “Từ đầu năm đến nay đã có 7 vụ TNGT liên quan đến xe ô tô, thiệt hại khoảng 40 triệu đồng, Về việc xe vượt như báo nêu nếu có thông tin phản ánh từ người cung cấp, theo chỉ đạo của lãnh đạo phòng CSGT và BGĐ Công ty Hầm Hải Vân sẽ xác minh đủ cơ sở thì kiên quyết xử lý”.

Còn phía lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ III.1, ông Hoàng Trưng – Chi cục trưởng, Đơn vị thực thi chức năng quản lý nhà nước trực tiếp quản lý đoạn đường này cho biết: “Sau khi nhận được bài phản ánh của quý báo chúng tôi đã có ý kiến chỉ đạo với Ban quản lý Hầm Hải Vân yêu cầu xác minh làm rõ và có phương án xử lý triệt để với những trường hợp vi phạm”.

Về đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành xe trung chuyển Công ty Cổ phần QL & KT Hầm đường bộ Hải Vân, Ông Nguyễn Xuân Hưởng - TGĐ khẳng định với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử: “Khi nhận được thông tin phán ảnh của quý Báo, Ban lãnh đạo Tổng Công ty đã tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc. Qua đó, đã xử lý kỷ luật đối với cán bộ quản lý Xí nghiệp Sản xuất dịch vụ thương mại Hải Vân cũng như tài xế lái xe vượt ẩu trên tuyến đường không được vượt”.

Trước đó trả lời PV, ông Đào Xuân Hòa – Phụ trách Xí nghiệp sản xuất phục vụ thương mại Hải Vân về vấn đề này: "Khi đây là đoạn đường có vạch quy định các phương tiện tham gia giao thông cấm vượt? thì ông Đào Xuân Hòa từ chối trả lời câu hỏi với lý do là “Tôi có quyền từ chối trả lời câu hỏi vì có những bí mật trong việc kinh doanh”.

Với phát ngôn chưa chuẩn mực, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Hầm đường bộ Hải Vân đã ra Quyết định, thi hành kỷ luật ông Đào Xuân Hòa – Giám đốc Xí nghiệp Sản xuất dịch vụ thương mại Hải Vân. Về hành vi vi phạm quy chế hoạt động của Công ty trong điều hành Xí nghiệp và phát ngôn chưa chuẩn mực trong phạm vi được quản lý; Về hình thức kỷ luật cách chức và điều chuyển làm công việc khác; quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2017.

Đồng thời ra quyết định, thi hành kỷ luật ông, Trần Thanh Đạo – lái xe tại Xí nghiệp Sản xuất dịch vụ thương mại Hải Vân. Về hành vi vi phạm nội quy lao động, điều khiển phương tiên chưa tuân thủ luật giao thông; về hình thức kỷ luật Khiển trách và điều chuyển công việc khác; Quyết định có hiệu lực kể từ ngày kí.

Việc kiên quyết, chấn chỉnh tình trạng Quản lý, cùng tài xế lái xe vượt ẩu trên tuyến đường cấm vượt của các đơn vị liên quan là tín hiệu tích cực tạo sự yên tâm cho hành khách khi tham gia lưu thông, làm đẹp hình ảnh một thành phố du lịch như Đà Nẵng. 

Bạn đang đọc bài viết Vụ vượt xe ở hầm Hải Vân: Kỷ luật đối với cán bộ quản lý và lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.