Thứ sáu, 29/03/2024 16:41 (GMT+7)

Vụ tài xế bị hành hung tại BOT QL5: Lời trần tình của tài xế

MTĐT -  Thứ tư, 04/10/2017 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 2/10, anh Nguyễn Văn Tiềm khẳng định, bản thân anh không dùng tiền lẻ để trả phí qua BOT số 2 QL5 và cũng không có ý định trốn vé khi qua trạm.

Liên quan đến sự việc một tài xế bị hành hung tại trạm BOT số 2 quốc lộ 5, cơ quan chức năng cũng đã xác định được tài xế xe tải BKS 34C- 12.069 lái xe qua trạm thu phí và bị hành hung ngày 25/9 là anh Nguyễn Văn Tiềm (trú tại TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

PV đã liên hệ được với tài xế xe tải bị nhân viên trạm BOT số 2 Quốc lộ 5 (huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đánh. Anh này khẳng định không trả tiền lẻ và trốn vé khi qua trạm. Chiều 2/10, anh Nguyễn Văn Tiềm khẳng định, bản thân anh không dùng tiền lẻ để trả phí qua BOT số 2 QL5 và cũng không có ý định trốn vé khi qua trạm.

Khoảng 7h30 ngày 25/9, tôi lái xe từ TP Hải Dương đến trạm BOT số 2, QL5. Khi qua trạm, do quá đà và đi vào gờ giảm tốc nên bị sóc, tôi ấn chân ga khiến xe bị vọt lên. Xe tôi bị vỡ kính khi đâm vào barie. Tôi xuống xe giải thích là đi quá đà nên bị đâm. Lúc này có mấy nhân viên gọi ra và bất ngờ hai nhân viên mặc quần áo đồng phục trạm thu phí đấm, đánh tôi túi bụi vào vùng đầu và sườn. Khi đánh xong, họ bảo vào mua vé rồi cho tôi đi”, anh Tiềm cho biết.

Anh Tiềm cũng khẳng định không cố ý gây ra việc này, đó chỉ là một tai nạn. Tuy nhiên, anh cho rằng nếu mình có lỗi thì phía trạm BOT phải phân tích đúng, sai, phạt chứ không thể đánh anh theo kiểu côn đồ như vậy. Hiện tại, anh Tiềm chỉ mong yên ổn làm ăn, không muốn bị làm phiền quá nhiều. Anh cũng thông tin thêm, vẫn chưa có cơ quan công an nào đến để xác minh thông tin sự việc.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Điện tử đã đưa, vào ngày 25/9, tại trạm BOT số 2 QL5 (có địa chỉ tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) một tài xế đã ghi lại đoạn clip thể hiện nhóm người mặc áo sơ mi màu xanh được cho là nhân viên của trạm BOT số 2 QL5 đang đánh đập, hành hung tài xế xe tải. Có thông tin cho rằng, tài xế bị đánh vì dùng tiền lẻ để trả phí, tuy nhiên, lãnh đạo tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) là đơn vị quản lý các trạm BOT QL5 khẳng định không có chuyện này.

Mâu thuẫn phát sinh do tài xế xe tải đã trốn vé dẫn đến xô xát với nhân viên trạm BOT, trích xuất camera đã thể hiện nội dung của sự việc. Ca trực tại BOT số 2 QL5 khi để xảy ra sự việc cũng đã bị tạm đình chỉ công tác. Lãnh đạo VIDIFI nói sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của nhân viên tùy theo mức độ. Sự việc đang được Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 (thuộc địa phận xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) cho biết: "Vừa qua, tổ công tác của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Vidifi (đơn vị quản lý trạm thu phí quốc lộ 5) đã về làm việc và tạm đình chỉ 3 cán bộ, nhân viên trạm thu phí số 2 trong kíp trực hôm 25/9 để phục vụ công tác điều tra vụ việc tài xế xe tải bị hành hung khi lưu thông qua trạm. Những người bị tạm đình chỉ gồm ông Vũ Duy Hiền (tổ trưởng) và hai nhân viên trạm thu phí là Vũ Hoàng Hà và Phạm Công Dũng là những người trực tiếp xô xát với tài xế xe tải. Vụ việc lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua..."

Về việc này, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định: "Tới đây, căn cứ vào kết quả điều tra của cơ quan công an Tổng Công ty sẽ xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. Dù sự việc xảy ra do tài xế cố tình trốn phí, tông hỏng barie và có những lời nói khiếm nhã nhưng việc các nhân viên có cử chỉ hành vi với tài xế như vậy là không thể chấp nhận được. Cần phải nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, nếu anh em có sai phạm cần phải xử lý nghiêm..."

Bạn đang đọc bài viết Vụ tài xế bị hành hung tại BOT QL5: Lời trần tình của tài xế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.