Thứ bảy, 20/04/2024 15:41 (GMT+7)

Vụ ngang nhiên phá dỡ ki ốt ở Hà Nội: Thiệt hại gần 700 triệu đồng

Xuân Hòa -  Thứ ba, 26/03/2019 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ước tính của chủ ki ốt, nhóm đối tượng lạ mặt đã đập phá khiến số tài sản gia đình thiệt hại 700 triệu đồng, trong đó mất 60 triệu đồng tiền mặt.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết: "Điều tra vụ ngang nhiên phá dỡ ki ốt bán hàng"  phản ánh nội dung, ki ốt T12 đường Lê Văn Thiêm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) của chị Mai Thị Tuyết Nga (SN 1972, trú tại phố Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) bị một nhóm người lạ mặt xông vào hành hung nhân viên, vứt đồ đạc ra đường và tháo dỡ cửa hàng.

Công an phường Nhân Chính cũng đã nắm bắt được vụ việc và có mặt khi nhận được thông báo. Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng công an phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) xác nhận vụ việc và cho biết, công quận Thanh Xuân đang thụ lý điều tra.

Nhóm đối tượng tự ý phá dỡ khiến chủ cửa hàng bị mất và thiệt hại 700 triệu đồng.

Trong diễn biến mới nhất, chị Lê Thị Thu Thủy (SN 1972, trú tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là nhân viên của ki ốt T12 cho biết, ngày 15/3, chị đang bán hàng thì có một nhóm người lạ xông vào đánh đuổi nhân viên bảo vệ, bốc dỡ hàng hóa để ra ngoài vỉa hè mà không được sự đồng ý của chủ ki ốt T12. Đến tối cùng ngày, nhóm người này thay khóa cửa khiến nhiều vật dụng và tài sản của chị Thủy vẫn ở bên trong. Ngày hôm sau, chị Thủy quay lại nhưng nhóm người này vẫn không mở khóa.

Sáng 20/3, chị Thủy về Nam Định thì nhận được thông tin nhóm người kia mở khóa. Chị tức tốc quay về thì thấy quần áo, tư trang của mình bị ném ra ngoài vỉa hè. Đáng nói, số tiền 60 triệu là tiền bán hàng chưa kịp thanh toán cho chủ ki ốt được chị cất kỹ trong tủ đã bị mất.

“Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tôi, đồng thời để đảm bảo tính nghiêm minh, công bằng, người có tội phải chịu sự trừng trị theo pháp luật, tôi đề nghị cơ quan công an xác minh làm rõ và trả lại tài sản cho tôi...”, chị Thủy viết trong đơn.

Chị Nga và chị Thủy đã có đơn trình báo công an quận Thanh Xuân.

Chia sẻ thêm thông tin về vụ việc, chị Mai Thị Tuyết Nga cho biết, ngày 15/3, chị được em trai thông báo có bà Nguyễn Thị Đường (trú tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, tự xưng chủ lô đất) và con gái đến đòi mặt bằng cửa hàng, nếu không giao sẽ sử dụng biện pháp mạnh. Chị Nga có ra và nói, từ trước đến nay chưa làm việc với ai tên là Đường và đề nghị bà Đường ra chính quyền hoặc lên Công ty Vacvina để giải quyết nhưng bà Đường không đồng ý.

Cùng ngày, khi chị Nga không có ở cửa hàng thì có một nhóm người lạ mặt đến (do bà Đường thuê) bao vây cửa hàng đồng thời đánh đuổi nhân viên bảo vệ, nhân viên bán hàng và di chuyển đồ đạc, hàng hóa của chị Nga ra ngoài vỉa hè.

Ngay sau đó, gia đình chị Nga đã cấp báo thông tin tới công an phường Nhân Chính. Công an đã có mặt lập biên bản ngăn chặn. Tuy nhiên, ngày 20/3, nhóm đối tượng kia tiếp tục kéo đến phá dỡ ki ốt. Theo tính toán của gia đình chị Nga, tổng giá trị tài sản mà gia đình bị mất và thiệt hại là 700 triệu đồng.

Gia đình chị Nga mong muốn cơ quan công an điều tra nghiêm vụ việc.

Theo chị Nga, mặc dù bà Nguyễn Thị Đường biết giữa bà Đường và chị Nga còn tranh chấp về cửa hàng cần phải ra chính quyền để giải quyết theo các quy định của pháp luật hiện hành, tuy nhiên bà Đường cố tình cho người đến hành hung nhân viên của cửa hàng, di chuyển tài sản, phá dỡ cửa hàng.

Chị Nga cho biết đã làm đơn tố giác hành vi vi phạm pháp luật của bà Đường tới cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân và Viện Kiểm sát nhân dân quận Thanh Xuân.

Một cán bộ công an quận Thanh Xuân cho biết đã nhận được thông tin và đơn liên quan đến vụ việc. Cơ quan công an sẽ tiến hành giải quyết vụ việc theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vụ ngang nhiên phá dỡ ki ốt ở Hà Nội: Thiệt hại gần 700 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ