Thứ năm, 28/03/2024 16:00 (GMT+7)

Vì sao dự án xây dựng trụ sở C.A phường bị biến thành bãi giữ xe?

Vũ Khoa -  Thứ tư, 01/04/2020 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó trưởng công an phường Đại Kim cho biết, do dự án chưa hoàn thành GPMB, cộng với nhu cầu của người dân dẫn đến bãi xe không phép tự hình thành.

Trước đó, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về tình trạng hàng loạt bãi trông giữ xe trái phép mọc lên tại phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội). Cá biệt, có cả bãi xe mọc lên ngay tại dự án xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim!? Điểm chung của các bãi xe hoạt động không phép này là đều không đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy và đã hoạt động được một thời gian khá dài nhưng không được chính quyền phường Đại Kim xử lý dứt điểm.

Một trong những bãi xe không phép hoạt động công khai thách thức pháp luật trên địa bàn phường Đại Kim phải kể đến là bãi xe tại lô đất dự án xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim (cuối ngõ 282, đường Kim Giang – thuộc KĐT Kim Văn, Kim Lũ) và bãi trông xe tại số 415 đường Nguyễn Xiển.

Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, tại lô đất dự án xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim hiện nay 4 phía đã quây tôn kín mít. Bên trong được bố trí quy củ và có mái tôn che nắng mưa. Bãi trông, giữ xe trái phép này chỉ cách trụ sở UBND phường Đại Kim chỉ khoảng chưa đầy 50m.

Đi sâu tìm hiểu thì được biết, tại bãi xe nằm trên đất dự án xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim thì mức chi phí gửi xe ô tô 1 tháng dao động từ 800.000 đồng cho đến 1.500.000 đồng (tuỳ thuộc vào loại xe to nhỏ và có mái che hay không). Phí gửi ban ngày là 30.000 đồng/ 1 lần gửi xe ô tô. Còn tại bãi xe trái phép số 415 Nguyễn Xiển thì các xe ra vào lấy hàng hoá và đón khách đều phải đóng tiền cho chủ bãi mới được vào.

Theo biên bản kiểm tra tại phường Đại Kim của Ban chỉ đạo 197 thành phố, khu đất phía sau tòa nhà CT1C KĐT Kim Văn – Kim Lũ có diện tích khoảng 2000m2, đang được tổ chức thành lập bãi trong giữ xe ô tô và dựng xưởng sửa chữa xe ô tô.

Bên trong khu đất có xây dựng dãy lều lán tạm, khung mái tôn phục vụ cho việc trông giữ xe. Theo cán bộ địa chính phường, khu đất trên là đất nông nghiệp giao cho các hộ dân theo nghị định 64. Nằm trong dự án xây dựng trụ sở công an phường Đại Kim.

Tại thời điểm kiểm tra, có 78 xe ô tô đang được trông giữ, không sử dụng hóa đơn để thu phí trông giữ xe, không có phương án PCCC, bãi xe được thành lập từ đầu năm 2019. Cũng theo biên bản này, người tổ chức trông giữ phương tiện tại 2 bãi nêu trên là ông Hoàng Minh Chúc (tổ 25 phường Đại Kim) và ông Cung Đức Thành (tổ 27 phường Đại Kim).

Tình trạng vi phạm kéo dài tại dự án xây dựng trụ sở công an phường Đại Kim.

Để tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân dự án xây dựng trụ sở công an phường lại bị biến thành bãi gửi xe, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với Trung tá Nguyễn Văn Lợi – Phó trưởng công an phường Đại Kim.

Trung tá Lợi cho biết, việc quản lý về trật tự đô thị trên địa bàn phường rất được địa phương quan tâm và thường xuyên tổ chức kiểm tra, nắm bắt. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân là khá lớn nên các bãi trông giữ xe cũng theo đó mà hình thành.

Riêng tại bãi xe trên dự án xây dựng trụ sở công an phường Đại Kim, ông Lợi cho biết do chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, người dân vẫn tự quản lý đất và sổ nên không tránh khỏi những rắc rối trong công tác quản lý. Mặc dù thừa nhận bãi xe nêu trên đang hoạt động không phép, nhưng do nhu cầu về bãi xe của người dân địa phương nên một vài người đã đứng ra tổ chức trông giữ.

“Nếu các xe không được sắp xếp vào bãi sẽ dẫn đến tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, khi lực lượng xử lý, người dân lại hỏi không có bãi gửi xe thì để xe ở đâu? Điều này cũng cần thiết phải suy nghĩ”, Trung tá Lợi cho hay.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao dự án xây dựng trụ sở C.A phường bị biến thành bãi giữ xe?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.