Thứ bảy, 20/04/2024 20:34 (GMT+7)

Vi phạm trật tự đô thị vẫn tràn lan ngay dưới biển cấm

MTĐT -  Thứ ba, 18/04/2017 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 1 tháng tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị, nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã trở lên khang trang, sạch đẹp. Ở vài tuyến phố, tình trạng dừng đỗ xe ô tô sai quy định vẫn là một dấu hỏi lớn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số tuyến phố như: Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Hồ Đắc Di, Trịnh Hoài Đức, Vũ Thạnh… nhiều phương tiện vẫn ngang nhiên dừng đỗ ngay dưới biển cấm, dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, tồn tại từ ngay này sang ngày khác nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để.

Thực tế cho thấy, không chỉ dừng đỗ sai quy định tại những tuyến đường có biển cấm mà trên các tuyến đường chưa được đặt tên, chưa có biển cấm cũng diễn ra phổ biến. Lý giải về tình trạng này, lãnh đạo một số địa phương cho rằng, việc xử lý các phương tiện dừng đỗ sai quy định đã khó nhưng việc xử lý vi phạm tại các tuyến đường chưa đặt tên, không có biển cấm càng khó khăn do không có cơ sở để xử lý.
Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Đội CSGT, Trật tự, Cơ động cho rằng, đối với các tuyến đường chưa được đặt tên, chưa có biển cấm nếu muốn xử phạt thì các lực lượng chức năng hoàn toàn có thể làm được. Bởi, theo Luật giao thông đường bộ, nghiêm cấm mọi phương tiện dừng đỗ tại khu vực đường giao nhau, đường cong, trên nắp cống….
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại tình trạng đỗ xe ô tô sai quy định trong những ngày vừa qua:
Bạn đang đọc bài viết Vi phạm trật tự đô thị vẫn tràn lan ngay dưới biển cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất