Thứ năm, 28/03/2024 22:16 (GMT+7)

UBND xã An Khánh “làm ngơ” cho sân bóng mọc trên đất dự án?

Nhóm PV -  Thứ ba, 25/02/2020 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội), mặc dù sân bóng tên Thuần mọc trên đất dự án nhưng chính quyền xã không hề hay biết và có biện pháp xử lý.

Thời gian qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân về việc sử dụng đất sai mục đích tại dưn án Khu đô thị Bắc An Khánh. Theo đó, một phần đất trong khu đô thị này đã biến thành 1 hệ thống 4 sân bóng cho thuê. Mặc dù hệ thống sân bóng này đã hoạt động khá lâu nhưng không có sự can thiệp của lãnh đạo UBND xã An Khánh.

Sân bóng Thuần rộng hàng ngàn m2 nằm trên đất dự án.

Theo khảo sát của phóng viên, đi trên đường Đại lộ Thăng Long, không khó để có thể tìm ra được sân bóng này. Bởi chủ sân dựng một biển quảng cáo ngay sát đường lớn. Hệ thống sân bóng này gồm 4 sân rộng hàng ngàn m2 được quây lưới xung quanh. Ở ngoài, chủ sân san gạt đất để làm bãi giữ xe cho những người đến đá bóng và có thu tiền. Đây là hệ thống sân mới được đầu tư.

Chính quyền có làm ngơ?

Được biết, đây là một trong những dự án quy mô lớn nhất được quy hoạch và đầu tư tại phía Tây Thủ đô Hà Nội, với tổng diện tích lên tới hơn 264ha nằm trên địa bàn các xã An Khánh, Lại Yên, Song Phương, Vân Canh, Hà Nội.

Ông Nguyễn Huy Hoán, Chủ tịch UBND xã An Khánh nói rằng không biết sân bóng xây dựng. Ảnh: Báo Pháp Luật.

Trao đổi với phóng viên, một người tự nhận là chủ sân bóng Thuần cho biết: “Đất này mình thuê của công ty chủ đầu tư mỗi tháng mấy chục triệu. Tôi thỏa thuận thuê được gần 3 năm, khi nào công ty họ cần thì sẽ trả lại mặt bằng”.

Chủ sân cho biết thuê đất dự án gần 3 năm với giá "mấy chục triệu" một tháng. Người dân đặt câu hỏi có lợi ích nhóm trong việc sân bóng Thuần nằm trên đất dự án.

Về vấn đề này, trả lời phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Nguyễn Huy Hoán, Chủ tịch UBND xã An Khánh thừa nhận sân bóng xây trên đất dự án của khu đô thị Bắc An Khánh. Tuy nhiên, vị chủ tịch xã này nói rằng không biết sân bóng được xây bao giờ. Bởi khi chủ sân làm sân bóng không “báo cáo” UBND xã.

Sân bóng Thuần (chấm đỏ) nằm gần đại lộ Thăng Long.

Nhiều người dân đặt câu hỏi, sân bóng này chỉ cách trụ sở UBND xã An Khánh chưa đầy 2km, đặt biển quảng cáo sân sát đại lộ Thăng Long tại sao ông chủ tịch xã lại trả lời là “không nắm được sân bóng xây khi nào?”. Việc này do năng lực quản lý của ông Nguyễn Huy Hoán yếu kém hay chính quyền cố tình làm ngơ cho sân bóng xây trên đất dự án hoạt động? Có hay không lợi ích nhóm khi sân bóng mọc trên đất dự án?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND xã An Khánh “làm ngơ” cho sân bóng mọc trên đất dự án?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.