Thứ năm, 25/04/2024 20:20 (GMT+7)

UBND TP.HCM cấm địa ốc Alibaba tham gia vào dự án Tây Bắc Củ Chi

Châu Bình -  Thứ tư, 27/12/2017 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều lần cơ quan chức năng triệu tập làm việc nhưng Công ty CP Địa ốc Alibaba vẫn bất hợp tác, UBND TP.HCM đã có văn bản cấm Alibaba tham gia vào dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký văn bản yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) – Bộ Công an, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46 – Công an TP.HCM) để xử lý đơn vị trên theo quy định vì thái độ bất hợp tác của Alibaba thời gian qua.

Nhân viên Alibaba đang giao dịch bán đất nền ở dự án Alibaba Tân Thành vào ngày 26/11.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Củ Chi, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí có biện pháp họp báo công khai cảnh báo người tiêu dùng, các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản những thông tin sai sự thật về các khu đất mà công ty Alibaba đã công bố là chủ đầu tư và đứng ra nhận tiền giữ chỗ.

Các đơn vị khác như Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Cục Thuế TP.HCM và các cơ quan có liên quan khác để khẩn trương kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc thành phố, Công ty Cổ phần Alibaba LAW FIRM, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng ALI... và đề xuất biện pháp xử lý nghiêm.

Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Công an thành phố cần chủ động nắm kỹ tình hình, kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, UBND TP.HCM còn giao cho Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc phối hợp với UBND huyện Củ Chi chủ động nắm tình hình, kịp thời đề xuất phương án xử lý để đảm bảo an ninh và trật tự ở địa phương.

--

Văn bản của UBND TP.HCM cấm Alibaba tham gia vào dự án Tây Bắc Củ Chi.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản hỏa tốc cảnh báo đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp, cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra, trước những thông tin sai sự thật về việc Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi”.

Theo HoREA, dự án Khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII - 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc đang được thành phố mời gọi đầu tư. Dự án chưa được giải phóng mặt bằng. Dự án chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên chưa thể có bản đồ phân lô nền nhà để chào bán.

Dự án này đến nay chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, nên Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.

Mặc dù các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra hoạt động của Alibaba, nhưng ngày 26/11, công ty này vẫn mở bán dự án mới Khu đô thị Alibaba Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Bạn đang đọc bài viết UBND TP.HCM cấm địa ốc Alibaba tham gia vào dự án Tây Bắc Củ Chi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng