Thứ bảy, 20/04/2024 05:56 (GMT+7)

TP.HCM: Tiêu chuẩn chỗ ở tối thiểu 20 m2/người để nhập hộ khẩu

MTĐT -  Thứ sáu, 09/11/2018 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiêu chuẩn về diện tích nhà ở bình quân tối thiểu để đăng ký hộ khẩu thường trú vào chỗ ở thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn TP.HCM là 20m2/người.

Ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết, tiêu chuẩn 20m2 sàn nhà ở/người là chỉ tiêu về nhà ở trên địa bàn TP.HCM đến năm 2020. Người dân muốn đăng ký hộ khẩu thường trú vào TP.HCM phải đáp ứng được tiêu chuẩn trên.

Quy định này không ảnh hưởng đến quyền sở hữu nhà ở hợp pháp của người dân, cũng không áp dụng với người tạm trú có thời hạn hay ở trọ. Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng cho trường hợp nhập hộ khẩu vào nhà ở nhờ, thuê, mượn, không áp dụng cho những trường hợp đăng ký hộ khẩu vào nhà thuộc sở hữu của mình, nhập hộ khẩu theo thân nhân.

Muốn nhập hộ khẩu vào TP.HCM phải có chỗ ở tối thiểu 20 m2/người. Ảnh minh hoạ. Nguồn: infonet

Cũng theo ông Tuấn, việc điều chỉnh này sẽ giúp tránh trường hợp nhà 50m2 trong các quận trung tâm TP đăng ký hộ khẩu ở nhờ từ 20 đến 50 người. 

Theo Công an TP.HCM, từ khi Luật cư trú có hiệu lực (năm 2006) đến nay có hơn 94.000 hộ đăng ký hộ khẩu vào nhà mượn, thuê, ở nhờ trong tổng số 1,5 triệu hộ dân thường trú trên địa bàn TP.HCM. 

Vì vậy, quy định này không ảnh hưởng nhiều đến các hộ dân, không làm xáo trộn đời sống của người lao động. Dự kiến, UBND TP.HCM sẽ trình HĐND TP thông qua nội dung này vào kỳ họp HĐND tháng 12 tới. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tiêu chuẩn chỗ ở tối thiểu 20 m2/người để nhập hộ khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...