Thứ ba, 16/04/2024 18:14 (GMT+7)

Tp.HCM: Quyết liệt xử lý nạn lấn chiếm lòng lề đường

Lê Năng - Minh Tài -  Thứ sáu, 10/07/2020 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường & Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng lề đường trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, chính quyền địa phương đã rốt ráo ra quân xử lý.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng lâu nay vẫn được các bạn trẻ rỉ tai nhau là “con đường ăn nhậu” của Thành phố. Dọc hai bên tuyến đường, nhà hàng, quán ăn, beer club, quán café… mọc lên chi chít, chiếm luôn cả lề đường dành cho người đi bộ để kinh doanh buôn bán. Rồi rác, nước thải… cứ thế xả ra trực tiếp môi trường, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị.

Sau bài phản ánh “Tp.HCM: Nạn lấn chiếm vỉa hè tái diễn” đăng tải trên Môi trường & Đô thị điện tử, nhiều ban ngành, lực lượng chức năng đã nhanh chóng ra quân chấn chỉnh lại trật tự lòng lề đường, kiểm tra các quán ăn, nhà hàng… xả thải bừa bãi. “Không chỉ sau khi có các báo đài phản ánh, mà chúng tôi luôn chủ động triển khai các kế hoạch, phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, xả thải. Tập trung giải quyết một số tuyến đường thường xuyên có các hoạt động buôn bán, kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường như: Chợ Gò Vấp, Lý Thường Kiệt, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thái Sơn, xung quanh trường ĐH Công nghiệp Tp.HCM…

Trong 6 tháng đầu năm, UBND phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15.600.000đ, Công an phường ra quyết định xử phạt 9.400.000đ đối với 21 trường hợp vi phạm” - Ông Dương Văn Kim, Chủ tịch UBND phường 4, quận Gò Vấp cho biết.

UBND phường 4, quận Gò Vấp ra quân chấn chỉnh trật tự lòng, lề đường.

Cũng theo ông Kim, việc triển khai các kế hoạch, tổ chức các lực lượng ra quân lập lại trật tự đô thị cũng gặp nhiều khó khăn và khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều: “Việc tổ chức các lực lượng đi kiểm tra, xử lý tình trạng lòng, lề đường tưởng là dễ nhưng không phải. Hầu hết người ta sử dụng lề đường để kinh doanh, buôn bán thường nằm ngoài khung giờ hành chính, lực lượng chức năng thì mỏng và chưa có các bộ phận chuyên trách. Chưa kể, họ còn cho người đến tận trụ sở UBND để theo dõi, nếu thấy chúng tôi chuẩn bị đi kiểm tra là có người báo ngay. Hay mức phạt răn đe của mình có nhiều điểm chưa hợp lý khiến người vi phạm dễ nhờn luật. Như có hộ, chúng tôi đã 17 lần ra quyết định thu giữ phương tiện vi phạm, giá trị phương tiện thì chỉ đáng vài trăm ngàn nhưng mức phạt lại là 2.500.000đ nên họ bỏ luôn và mua cái mới”.

UBND phường 4 lên kế hoạch lập lại trật tự lòng, lề đường tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Liên quan đến việc xử lý tại các phường khác thuộc quận Gò Vấp cũng đang tồn tại tình trạng lấn chiếm nói trên, chúng tôi cũng đã liên hệ làm việc với UBND phường 3. Nhưng người có trách nhiệm trả lời báo chí lại bận họp nên đành phải để lại lịch hẹn.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Quyết liệt xử lý nạn lấn chiếm lòng lề đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.