Thứ sáu, 29/03/2024 14:24 (GMT+7)

TP.HCM: Người dân Bình Tân có thể phản ánh sai phạm qua ứng dụng

MTĐT -  Thứ sáu, 09/11/2018 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận Bình Tân (TP.HCM) vừa cho biết, từ ngày 8/11, quận Bình Tân sẽ chính thức triển khai ứng dụng “Bình Tân công dân số” vào thực tế.

Đây là ứng dụng trực tuyến trên điện thoại di động để tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, tra cứu tình hình xử lý hồ sơ của cơ quan chính quyền thông qua số biên nhận, tra cứu thông tin quy hoạch. Đồng thời, người dân còn có thể nộp hồ sơ kinh doanh trực tuyến, nộp hồ sơ y tế trực tuyến thông qua đây.
Ứng dụng trực tuyến “Bình Tân Công dân số” trên điện thoại di động.
Không chỉ có vậy, thông qua đây người dân có thể góp ý về những sai phạm hành chính trên địa bàn đến với cơ quan chức năng để yêu cầu giải quyết, xử lý và theo dõi kết quả trực tiếp ngay trên điện thoại.
Với mong muốn xây dựng quận Bình Tân trở thành một mô hình đô thị thông minh mang lại sự tiện ích, an toàn, thân thiện cho người dân và doanh nghiệp dựa trên nền tảng ứng dụng những công nghệ chủ chốt của cuộc CMCN 4.0.
Ứng dụng “Bình Tân Công dân số” được lập nên theo hướng đặt quyền lợi, nhu cầu của người dân là trung tâm, đây chính là cơ sở để xây dựng nên các chức năng của ứng dụng.
Từ đó, ứng dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống cho của người dân, môi trường đầu tư của doanh nghiệp, góp phần vào tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người dân Bình Tân có thể phản ánh sai phạm qua ứng dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.