Thứ sáu, 19/04/2024 11:32 (GMT+7)

Tp.HCM: Doanh nghiệp ngang nhiên lấn chiếm lề đường

Nhóm PV ĐS-XH -  Thứ tư, 26/02/2020 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà hàng Ốc K3 ngang nhiên chiếm lòng - lề đường làm bãi đậu xe, ăn uống, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông trong suốt thời gian dài.

Thời gian qua, Môi trường & Đô thị điện tử nhận được nhiều thư phản ánh của bà con khu phố 1, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú về việc nhà hàng Ốc K3 tại số 283/8 đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú ngang nhiên chiếm dụng lòng đường để làm bãi đậu xe hơi và lề đường để kinh doanh ăn uống.

Sau khi nhận được đơn phản ánh, chúng tôi đến địa bàn xác minh sự việc.
Tại đây, qua nhiều đêm quan sát, chúng tôi nhận thấy con đường lớn rộng 10 m đi vào khu dân cư thật sự đã bị nhà hàng Ốc K3 chiếm dụng làm chỗ để xe hơi cho khách nhậu. Trên con đường ngắn chừng 100 m, nhà hàng Ốc K3 dựng lên 3 khu vực ăn nhậu, gồm bên phải, bên trái và khu trung tâm tạo thành một “tổ hợp” ăn uống rất đông đúc và ồn ào. Do rất nhiều khách nhậu thích ngồi ngoài trời nên nhà hàng chiếm dụng cả lề đường bày hàng chục bàn nhậu để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng, chiếm hết lối đi trên vỉa hè dành cho người đi bộ.

Không những vậy, nhà hàng này còn lấy cả lòng đường làm bãi đậu xe hơi cho khách. Vào giờ cao điểm (từ 18h đến 22h), con đường nơi đây như trở thành “đường nội bộ” do nhà hàng sở hữu. Nhân viên ngang nhiên xếp xe hơi thành hàng 2, hàng 3 hai bên đường, chiếm hết lối đi.

Vỉa hè và lòng đường bị chiếm dụng làm bãi đậu xe và kinh doanh ăn uống. 

Ngang nhiên chiếm lòng đường làm bãi đậu xe hàng 3, chiếm hết lối đi.

Trong vai một khách nhậu, tôi được một nhân viên hướng dẫn đậu hàng thứ 2 dưới lòng đường, tức gần như đậu giữa đường. Thấy tôi ái ngại, sợ bị CSGT phạt, anh nhân viên nhanh nhẩu: “Anh cứ đậu vô tư đi, ở đây nhà hàng em “lo” hết rồi, không có ai phạt đâu!”. Tôi hỏi, nhưng lỡ công an đến thì sao? Anh nhân viên đáp: “Bao anh luôn! Phạt em chịu!”.
Anh T., người dân sống trong khu vực này cho biết, nhiều đêm đi làm về, anh phải lái xe đi vòng đường khác để vào nhà chứ không thể đi được đường chính vì xe của khách đậu kín hết đường.
“Nhiều lúc mùi chiên xào, mùi cay, mùi chế biến thức ăn bay sang cũng làm gia đình tôi ảnh hưởng sức khỏe. Bên cạnh đó, nhà hàng còn xả nước thải và thức ăn thừa ra đường cống gây ô nhiễm cho khu vực” - một cư dân sống gần quán nhậu cho biết.
Theo tìm hiểu của phóng viên, hệ thống nhà hàng K3 kinh doanh trên con đường Tân Sơn Nhì có hai địa điểm, tại số 283/8 Tân Sơn Nhì và 412 Tân Sơn Nhì.
Tại số 412 Tân Sơn Nhì, chủ nhà hàng cũng chiếm dụng toàn bộ lề đường để làm bãi đậu xe ô tô và xe máy. Tại đây, những lúc đông khách, nhân viên nhà hàng cho xe máy đậu tràn xuống lòng đường, gây cản trở giao thông nghiêm trọng, vì đây là con đường chính có lưu lượng xe cộ lưu thông qua lại rất đông.

Nhà hàng K3 chiếm dụng vỉa hè làm bãi đậu xe.

Trên vỉa hè bày bàn nhậu, dưới lòng đường thì đậu xe hàng 2.

Xe máy đậu lấn xuống lòng đường tại điểm 412 Tân Sơn Nhì.

Việc nhà hàng K3 ngang nhiên chiếm dụng lòng, lề đường ở cả 2 địa điểm để kinh doanh đã diễn ra từ nhiều năm qua, nhưng không hề thấy cơ quan chức năng địa phương xử lý, dù nhà hàng chỉ cách trụ sở UBND phường Tân Sơn Nhì 300 m và cách trụ sở Công an phường chừng 100 m.
Chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý để trả lại con đường và cảnh quan đô thị xanh, sạch cho người dân sinh sống nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Doanh nghiệp ngang nhiên lấn chiếm lề đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?