Thứ năm, 28/03/2024 22:15 (GMT+7)

Tp.HCM: Dân kêu cứu vì cưỡng chế sai quy định

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 29/06/2020 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù người dân có giấy tờ liên quan đến việc cho phép xây dựng tường rào nhưng UBND xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh vẫn tổ chức cưỡng chế phá dỡ.

Mới đây, phản ánh với Môi trường & Đô thị điện tử, bà Phạm Thúy Vy, trú tại ấp 5, xã Vĩnh Lộc A, cho biết, ngày 5/6/2020, đoàn cưỡng chế của UBND xã Vĩnh Lộc A đã tổ chức cưỡng chế phá dỡ sai quy định tường rào, nhà ở và tịch thu công tơ điện mà gia đình bà đang sử dụng.
Tại thời điểm cưỡng chế, bà Vy và người thân không có mặt vì không nhận được thông báo của UBND xã Vĩnh Lộc A. Đồng thời, chưa được làm việc với chính quyền về vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật.
Các công trình đoàn cưỡng chế đã thực hiện phá dỡ gồm: tường rào bằng cột bê tông, sắt thép (đã được ông Nguyễn Thành Toại - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A ký văn bản cho phép); Phá dỡ, tịch thu công tơ điện được sử dụng hợp pháp, có hợp đồng ký kết giữa Công ty Điện lực Bình Chánh và bà Phạm Thúy Vy; Chòi lá dựng tạm của gia đình xây dựng từ trước năm 2015 và đã được chính quyền xã Vĩnh Lộc A công nhận. Theo bà Vy, tổng thiệt hại là hơn 300 triệu đồng.
Bà Vy bức xúc: “Tôi đã hai lần có đơn khiếu nại, tố cáo về việc cưỡng chế sai đối tượng đến UBND xã Vĩnh Lộc A, gần nhất là ngày 24/6/2020, tuy nhiên, đến nay, gia đình tôi vẫn chưa được chính quyền nơi đây quan tâm, giải quyết. Mong các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu, xác minh thông tin các Quyết định cưỡng chế của UBND xã Vĩnh Lộc A đối với các công trình được xây dựng hợp pháp của tôi. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đã phá dỡ, hủy hoại trái phép tài sản gia đình tôi, bởi đây là hành vi trái pháp luật, coi thường tài sản của người dân!”.

Hiện trường cưỡng chế tường rào nhà bà Phạm Thúy Vy.


Để tìm hiểu thêm thông tin, ngày 16/6/2020, PV Môi trường & Đô thị điện tử đã đến UBND xã Vĩnh Lộc A để đăng ký đặt lịch và nội dung làm việc với lãnh đạo xã, nhưng đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi!

Mới đây, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác của Thành ủy TP trực tiếp kiểm tra và yêu cầu UBND xã Vĩnh Lộc A sớm chấn chỉnh việc xây dựng không phép, trái phép. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng nhà ở xây dựng không phép, trái phép vẫn còn tái diễn trên địa bàn xã.

Dư luận nghi vấn, tại sao chính quyền xã Vĩnh Lộc A không tiến hành xử lý các công trình xây dựng không phép, trái phép mà lại cưỡng chế các công trình đã có giấy tờ, chứng nhận của người dân? Phải chăng có việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương trong việc xử phạt các sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn?!
Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Giấy tờ chứng minh các công trình đã được cơ quan chứng năng công nhận, cho phép.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Dân kêu cứu vì cưỡng chế sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.