Thứ tư, 24/04/2024 17:27 (GMT+7)

TP.HCM: Chợ tự phát lấn chiếm lòng đường gây mất ATGT

Ngọc Thạch - Thảo Vy -  Thứ ba, 01/01/2019 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nhiều năm nay, trên đường Phạm Văn Chiêu (P. 14, Q. Gò Vấp, TP.HCM) khu vực qua chợ Thạch Đà luôn xảy ra tình trạng kẹt xe, gây mất trật tự ATGT do chợ tự phát chiếm dụng lòng đường để buôn bán.

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường Phạm Văn Chiêu có diện tích mặt đường tương đối nhỏ, nhưng vào giờ cao điểm trên đoạn đường này thường xuyên có hàng chục chiếc xe lôi, xe tự chế xếp nối đuôi nhau chiếm dụng lòng đường làm nơi buôn bán. Tình trạng này kéo dài khiến cho giao thông đi qua khu vực rất khó khăn, ùn tắc kéo dài và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

Hàng chục chiếc xe lôi, xe kéo các loại ngang nhiên tràn xuống đường để buôn bán, gây mất trật tự ATGT và mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, chợ tự phát trên con đường này còn chiếm luôn cả hai mặt đường của Trường tiểu học Lam Sơn, khiến vỉa hè quanh trường trở thành bãi rác nhếch nhác, hôi thối. Không những vậy, nhiều tiểu thương ở đây còn ngang nhiên đổ nước thải, rác thải ra đường gây ứ đọng, ô nhiễm môi trường. 

Đến giờ cao điểm, người mua kẻ bán tấp nập, khiến giao thông đi qua khu vực vô cùng khó khăn.

Người dân sinh sống gần khu vực cho biết, chính quyền địa phương đã nhiều lần ra quân xử lý tình trạng buôn bán trái phép và gây mất trật tự ATGT tại đây. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, các tiểu thương lại tiếp tục tái phạm.

Nhiều tiểu thương đổ nước thải, rác thải ra lòng đường gây ứ đọng, tạo nên một khung cảnh nhếch nhác, bốc mùi hôi thối.

Trước việc bày bán công khai lấn chiếm lòng đường gây ảnh hưởng ATGT, ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Chủ tịch UBND phường 14, Quận Gò Vấp cho biết : "Địa bàn khu chợ tạm Thạch Đà là địa bàn giáp ranh giữa phường 14 với phường 9. Trong suốt thời gian qua, chính quyền địa phương đã đưa ra nhiều phương án, đồng thời, phối hợp với phường 14 và phường 9 ra quân thu giữ, xử lý nhiều xe lôi, xe đẩy buôn bán trái phép theo đúng quy định.

Ngoài ra, phường còn ra chỉ đạo, tăng cường xử lý đối với những người đi mua, dừng xe, đậu xe không đúng quy định. Theo đó, đối với những hành vi vi phạm sẽ bị phạt theo hình thức phạt nhanh là 150.000 đồng/xe. Bên cạnh đó, phường cũng bố trí, cử lực lượng bảo vệ dân phố, cảnh sát khu vực và trật tự đô thị thường xuyên túc trực tại khu vực này".

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Chợ tự phát lấn chiếm lòng đường gây mất ATGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.