Thứ tư, 17/04/2024 04:29 (GMT+7)

Nghệ An: 'Hố tử thần' rình rập, tính mạng người dân bị đe dọa

THỤC ANH -  Thứ tư, 26/02/2020 13:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất hiện 3 hố tử thần tại gần trường mầm non, nơi xe cộ đi lại liên tục nhưng nhiều tháng trôi qua, cơ quan chức năng vẫn không có biện pháp xử lý, sửa chữa khiến người dân hết sức lo lắng, bức xúc.

Nhiều tháng nay, người dân đi qua đoạn Trường mầm non song ngữ Quốc tế Việt Sing Garden Hills, có địa chỉ tại 3A, Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh, (Nghệ An) thấy xuất hiện 3 hố “tử thần” sâu hoắm, rộng cả chục m2 chực chờ “nuốt” người và phương tiện tham gia giao thông.

Tấm đan phía trên mương khá mỏng, được xây dựng lâu ngày nên khi xe quá tải đi vào là gây đổ sập cả một đoạn dài.

 Người dân cho biết, sau khi xuất hiện 3 cái “bẫy” này, họ đã báo lên chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhưng chẳng có ai đến khắc phục, sữa chữa. Hiện tại để tránh tai nạn, một số nhà dân bên cạnh đã đem các chậu cây cảnh, cành cây rào chắn xung quanh.

Theo tìm hiểu của PV thì được biết các hố “tử thần” này thực ra nằm trên tuyến mương thoát nước của thành phố Vinh (nối từ đường 72 m đến đường Nguyễn Chí Thanh, phường Quán Bàu). Đây là tuyến mương có chiều dài hơn 1 km, rộng khoảng 3,5 -4 mét, phía trên được đổ bê tông nên đồng thời cũng là đường đi của dân (không dành cho xe tải).

Tuy nhiên vào lúc 9h ngày 11/12/2019 chiếc xe tải biển số Lào do tài xế Nguyễn Văn Việt (SN 1994, ngụ phường Nghi Tân, TX Cửa Lò) chở đầy gỗ đi qua đã gây gãy sập một đoạn với diện tích khá lớn tại tuyến mương này. Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã gọi điện báo cho UBND phường, công an phường Quán Bàu xuống hiện trường.

Tuy nhiên sau khi lập biên bản, tạm giữ giấy tờ của lái xe, hậu quả do tài xế gây ra đến nay vẫn không được khắc phục.

Hiện tại để tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các cháu học sinh, người dân và  lãnh đạo trường Việt Sing Garden Hills đã đưa các bồn hoa, chậu cây cảnh rào chắn xung quanh.

Ngày 11/12/2019, chiếc xe tải mang biển kiểm soát Lào do tài xế Nguyễn Văn Việt (SN 1994, ngụ phường Nghi Tân, TX Cửa Lò) chở đầy gỗ đi qua đã gây gãy sập một đoạn trên tuyến mương thoát nước. (ảnh do người dân cung cấp).

 “Đáng lẽ sau khi gây ra đổ sập như thế, cơ quan chức năng phải có phương án bắt buộc tài xế xe tải sữa chữa, khắc phục đường này lập biên bản xong lại để họ đi mất. Vào ban ngày còn đỡ chứ đêm xuống mà đi trên tuyến đường này hết sức nguy hiểm, đặc biệt sắp tới các cháu mầm non đến trường” – chị Nguyễn Thị H. một người dân ở Quán Bàu cho biết.

Cách hố “tử thần” đã nêu trên khoảng 20 mét, cũng xuất hiện một “cái bẫy” sâu hoắm, rộng gấp đôi, có thể lọt cả chiếc xe tải. Theo quan sát của PV thì tấm đan phía trên mương khá mỏng, được xây dựng lâu ngày nên khi xe quá tải đi vào là gây đổ sập cả một đoạn dài. Người dân cho biết cái hố này “xuất hiện” khi một chiếc xe tải đi vào, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng phường Quán Bàu đã đến hiện trường nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Để tránh nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, người dân đã đổ đất đá, cây cối rào chắn xung quanh.

Hố “tử thần” thứ 2 cũng xuất hiện do xe tải gây đổ sập. Hiện tại chưa được khắc phục gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

 Trao đổi với một chuyên viên đội Quy tắc đô thị phường Quán Bàu, TP Vinh thì được biết: “Hôm đó sau khi nghe người dân phản ánh, anh em trong đội quy tắc đô thị có phối hợp với Công an phường Quán Bàu xuống hiện trường lập biên bản, tạm giữ giấy tờ tài xế. Tuy nhiên sau đó bên công an giải quyết nên chúng tôi không biết kết quả thế nào".

Còn theo ông Nguyễn Xuân Toàn, chủ tịch UBND phường Quán Bàu thì: “Tôi mới về nắm chức vụ nên không biết sự việc trên. Nếu hiện tại ba đoạn đổ sập này chưa được xử lý gây nguy hiểm cho người dân, phương tiện qua lại thì chúng tôi sẽ làm tờ trình gửi cho công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh, Phòng QLĐT để có hướng xử lý".   

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: 'Hố tử thần' rình rập, tính mạng người dân bị đe dọa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.