Thứ năm, 25/04/2024 05:09 (GMT+7)

Tây Hồ (Hà Nội): Đất công bị lấn chiếm, phường Xuân La có hay biết?

Phú Đô -  Thứ tư, 05/06/2019 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân phản ánh, tại khu đất cạnh số nhà 88 và số nhà 120 đường Võ Chí Công đang bị lấn chiếm và xây dựng trái phép nhưng phường Xuân La không hề có động thái xử lý.

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của một số hộ dân thuộc tổ dân phố 4B phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội phản ánh tại một số khu đất công ở phường Xuân La đang bị một số cá nhân chiếm dụng và xây dựng trái phép.

Cụ thể, theo phản ánh, tại số nhà 120 đường Võ Chí Công, chủ hộ gia đình trước đã tiến hành xây dựng nhà. Riêng phần đất lấn chiếm hành lang giao thông nguyên bản là tường rào vây quanh. Tuy nhiên, khi chủ mới làm nghề kinh doanh bán xe máy nhãn hiệu Honda (bảng hiệu Công ty TNHH TM&DV TH Việt Nhật Doanh Thu 3) mua lại 2 căn nhà này và đã phá tường rào bao quanh và ngang nhiên cho xây dựng 2 tầng khang trang phần đất lấn chiếm hành lang giao thông.

Điều người dân quan tâm, việc ngang nhiên xây dựng phần đất lấn chiếm như vậy nhưng không hề bị UBND phường Xuân La hay cơ quan chức năng nào của quận Tây Hồ và TP Hà Nội xử lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La cho biết: “Sau khi tiếp nhận phản ánh thì chúng tôi đang xác minh xem chỗ này có xây dựng lấn chiếm hay không. Phường đã yêu cầu chủ đầu tư và phía gia đình cung cấp hồ sơ. Kiểm tra xác minh ban đầu của Tổ quản lý trật tự đô thị - địa chính thì thấy, đây là hiện trạng cũ từ 2001 và 2017 cải tạo sửa chữa mặt tiền. Nơi cửa hàng Honda đang kinh doanh bây giờ là được hợp nhất bởi 2 thửa đất.”

Cũng theo ông Tiến, nơi mà người dân phản ánh hành lang giao thông đang bị chiếm dụng thuộc đất trong dự án bất động sản do Liên danh công ty 5 và công ty 7 và công ty nhà Hà Nội thực hiện từ những năm 2001.

Phóng viên hỏi, khi chủ gia đình số nhà 120 đường Võ Chí Công sửa chữa thì UBND phường Xuân La có biết và có yêu cầu họ cung cấp hồ sơ hay không? ông Tiến cho hay: “Đến thời điểm hiện tại phía chủ đầu tư cũng chưa bàn giao một cách chính tắc quỹ nhà cũng như hạ tầng để UBND phường quản lý, chính điều này đã làm công tác quản lý sau này của phường gặp khó khăn”.

Khu đất công thứ 2 mà một số người dân tại tổ dân phố 4B phường Xuân La phản ánh đang bị một số đối tượng lấn chiếm nằm cạnh số nhà 88 đường Võ Chí Công.

Ghi nhận thực tế cho thấy, một số đối tượng đã tự ý dựng cột sắt trên diện tích đất khoảng gần 200m2.

Theo các hộ dân cho biết, nguyên bản khu đất này là bãi đất trống để rác của người dân, Tổ dân phố 4B đã đề nghị UBND phường Xuân La được giao khu đất này để làm nơi sinh hoạt chung như làm vườn hoa, nhà văn hoá khu dân cư nhưng UBND Phường không phúc đáp.

Nhân dân đề nghị làm nơi sinh hoạt chung thì phường không thấy trả lời, giờ thì khu đất đang bị xẻ thịt, lấn chiếm nghiêm trọng, câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của lãnh đạo phường Xuân La đến đâu? Có lợi ích nhóm trong vụ này không? Ai là người đứng sau vụ này ?! ”, một người dân cho biết.

Đem những thắc mắc, trăn trở của người dân Tổ dân phố 4B đến UBND phường Xuân La, phóng viên được chính quyền nơi này cho biết, tình trạng lấn chiếm đất công tại khu đất cạnh số nhà 88 Võ Chí Công là có thật, điều này diễn ra nhiều năm nay.

Nhiều năm nay một số đối tượng đã tự ý dựng cột sắt và che lưới màu đen để để làm nơi rửa xe ô tô, chính quyền đã nhiều lần ra cưỡng chế”, ông Lê Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La cho hay.

Về việc đề xuất chuyển khu đất công này thành vườn hoa hay nhà văn hóa thì phường Xuân La cho biết, khu đất cạnh số nhà 88 Võ Chí Công thuộc dự án bất động sản được triển khai năm 2001. Theo quy hoạch khu đất này được làm vườn hoa nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện, phường đang liên hệ với chủ đầu tư để có kế hoạch đưa khu đất công này vào sử dụng hợp lý nhất.

Được biết, trên địa bàn phường Xuân La vẫn đang tồn tại hàng hoạt các công trình xây dựng không phép hoặc sai phép. Ngay tại dự án tổ dân phố 4B này đã có công trình vi phạm trật tự xây dựng sai phép từ 5 tầng xây thành 7 tầng như công trình nhà số N23.

Đề nghị lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội và quận Tây Hồ vào cuộc kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý những công trình vi phạm nêu trên tại địa bàn phường Xuân La.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Tây Hồ (Hà Nội): Đất công bị lấn chiếm, phường Xuân La có hay biết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành