Thứ sáu, 19/04/2024 08:06 (GMT+7)

Tân Triều,Thanh Trì:Nhức nhối những 'khối u' phá vỡ quy hoạch đô thị

Hường Nguyễn -  Thứ sáu, 28/02/2020 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

KĐT mới Hạ Đình thuộc xã Tân Triều xuất hiện một loạt các công trình xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch đô thị. Thế nhưng dường như không thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng đứng ra xử lý.

Theo ghi nhận của PV, tại khu đô thị này có nhiều công trình được chủ đầu tư ngang nhiên sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế ban đầu, tự ý thay đổi kết cấu công trình “băm nát” quy hoạch, làm “biến dạng” và phá vỡ quy hoạch được phê duyệt.

Cụ thể, hàng loạt công trình tại lô B4/214  KĐT mới Hạ Đình, một biệt thự được xây dựng lại với thiết kế hoàn toàn khác biệt với các căn biệt thự khác. Cách đó không xa tại địa chỉ lô B3, một căn biệt thự đang được chủ sở hữu xây 6 tầng để tăng diện tích sử dụng.

Công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại lô B4 KĐT Hạ Đình

Ngoài ra, không chỉ có vi phạm trong KĐT Hạ Đình dấy lên nhưng phản ánh bức xúc trong dư luận. Cũng trong địa bàn xã Tân Triều ngay tại ngách 73/2 đường Yên Xá mọc lên 2 căn chung cư mini cao cấp được xây dựng đối diện nhau trong ngõ rộng chưa quá 3 mét. Hai công trình này đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện. Một công trình xây đến tầng thứ 7 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Mặt sau của công trình trong ngách 73/2 Yên Xá đang xây dựng đến tầng thứ 7.
Hai công trình trong ngách 73/2 Yên Xá có dấu hiệu trở thành chung cư mini sai phép xây dưng trong ngõ hẹp gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Việc xây dựng những căn nhà chung cư mini hiện này đang là xu hướng xây dựng nhà ở tại Hà Nội, tuy nhiên những căn nhà này mọc lên theo cách “vô phép” như không được quản lý, gây ra những vấn đề về vi phạm TTXD.

Một người dân chia sẻ, ngách 73/2  Yên Xá này chiều rộng của ngách đã rất bé nhưng không hiểu sao chính quyền nơi đây vẫn cho xây dựng hai công trình to như vậy, gây mất khoảng không gian trong ngõ. Nếu như sau này ở đây chủ đầu tư vận hành nhà theo hình thức kinh doanh chung cư mini thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại và đời sống của người dân ở đây.

Để thông tin được khách quan PV đã liên hệ với UBND xã Tân Triều nhưng điến nay vẫn không có câu trả lời, một vị đại diện  TTXD của phường thông tin tới PV từ trối làm việc và cung cấp thông tin.

Hiện nay, tình hình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã Tân Triều luôn là một vấn đề nhức nhối, có nhiều thông tin phản ánh về vi phạm nhưng phản ánh của người dân vẫn bức xúc nhiều. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng trên địa bàn, đặc biệt là chính quyền UBND xã phải phối hợp điều tra, xử lý triệt để tình trạng trên.

Dư luận đang rất mong muốn UBND xã Tân Triều, UBND huyện Thanh Trì nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xử lý những vi phạm trên nếu có, tránh để những phát sinh vi phạm nếu có kéo dài. Và liệu có hay không chính quyền UBND xã Tân Triều đang trốn tránh trách nhiệm của mình khi cố tình lờ đi những gì báo chí phản ánh?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Tân Triều,Thanh Trì:Nhức nhối những 'khối u' phá vỡ quy hoạch đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.