Thứ năm, 28/03/2024 15:13 (GMT+7)

Hà Nội: Yêu cầu cửa hàng xăng dầu khắc phục tồn tại PCCC

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 21/09/2018 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Công thương Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4592/SCT-QLTM về hoàn thiện, khắc phục các tồn tại về hồ sơ phòng cháy chữa cháy của các cửa hàng xăng dầu.

Theo đó, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp đang kinh doanh tại 18 trong số 61 cửa hàng xăng dầu có tồn tại, vướng mắc về hồ sơ PCCC đã liên hệ giải quyết vướng mắc nhưng vẫn còn tồn tại các vấn đề về PCCC tiếp tục liên hệ với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố Hà Nội để được hướng dẫn, khắc phục các vấn đề về PCCC, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương trước ngày 30/9/2018.

Bên cạnh đó, Sở này cũng đề nghị các doanh nghiệp đang kinh doanh tại 43 cửa hàng xăng dầu chưa liên hệ để giải quyết vướng mắc về PCCC liên hệ với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố Hà Nội để được hướng dẫn, giải quyết, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương trước ngày 30/9/2018.

Ảnh minh họa. 

Trường hợp các doanh nghiệp không nghiêm túc thực hiện, không có báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương, khi hết hạn giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu đã được cấp, Sở Công Thương sẽ không cấp giấy chứng nhận và yêu cầu cửa hàng xăng dầu dừng hoạt động cho đến khi khắc phục các vấn đề về PCCC.

Công văn trên đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng, ban chức năng của đơn vị phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ tại địa bàn đôn đốc các doanh nghiệp đang kinh doanh tại các cửa hàng xăng dầu nêu trên khẩn trương liên hệ với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố Hà Nội để được hướng dẫn, giải quyết các vấn đề về PCCC.

Đồng thời, phối hợp với Sở Công Thương kiên quyết yêu cầu đóng cửa, giám sát việc dừng bán hàng đối với các cửa hàng có GCN đã hết thời hạn hiệu lực nhưng không thực hiện hoàn thiện hồ sơ về PCCC.

Sở Công thương giao Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra các điều kiện cấp GCN của các cửa hàng xăng dầu nêu trên (đặc biệt tập trung vào điều kiện an toàn PCCC), báo cáo kết quả thực hiện, gửi Sở Công Thương trước ngày 30/9/2018.

Trong quá trình giải quyết các vướng mắc cho doanh nghiệp, Sở Công Thương đề nghị Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố Hà Nội thường xuyên thông tin quá trình giải quyết vướng mắc về hồ sơ PCCC cũng như nghiên cứu đề xuất các biện pháp, giải pháp thay thế, bổ sung để khắc phục các tồn tại PCCC, để Sở theo dõi, nắm bắt, cùng phối hợp tăng cường đảm bảo về an toàn PCCC tại cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Yêu cầu cửa hàng xăng dầu khắc phục tồn tại PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.