Thứ ba, 23/04/2024 16:04 (GMT+7)

P.Tân Mai (Hà Nội): Buông lỏng quản lý trật tự xây dựng?

Xuân Hiển - Minh Tuyết -  Thứ hai, 01/04/2019 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

MT&ĐT nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Thắng trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội tố cáo lãnh đạo UBND phường Tân Mai bao che cho ông Tiến, ông Tâm vi phạm TTXD, bịt kín lối đi cửa phụ của gia đình ông

Theo đơn của ông Nguyễn Xuân Thắng, ông Tiến và ông Tâm là người hàng xóm đã xây dựng bức tường cao khoảng 2m dài khoảng 12m trên phần đất công là lối đi chung của nhiều hộ gia đình, đặc biệt chiếc cổng sắt được lắp đặt vào một con ngõ nhỏ khiến cho việc đi lại của mọi người gặp khó khăn…

Hậu quả của bức tường xây dựng trái phép này ngoài việc bịt kín lối đi trước đây của gia đình ông Thắng. Nay nghiêm trọng hơn, bức tường này hình thành như một bể chứa nước nhỏ. Vào mùa mưa bão toàn bộ nước mưa chảy theo dọc tường qua cử phụ rồi vào trong nhà khiến nhà ông Thắng luôn thấm nước và bong tróc làm ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của gia đình.

Ngay sau khi bức tường được xây dựng trái phép, gia đình ông Thắng đã nhiều lần làm đơn đề nghị chính quyền phường Tân Mai có biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép trên tuy nhiên chính quyền vẫn làm ngơ, buông lỏng quản lý TTXD.

Bức tường ngăn trái phép lối đi chung làm bong tróc tường hàng xóm 

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trực tiếp tìm hiểu, được biết: Bức tường này được xây dựng trên phần đất ngõ đi chung của 4 hộ gia đình là gia đình ông Tiến, ông Tâm và bà Lịch và trước đây có cả gia đình nhà ông Thắng. Sau khi bức tường này được xây dựng thì gia đình ông Thắng không thể đi lối này nữa. Khi được hỏi về bức tường xây dựng trái phép này thì ông Thắng nói rằng, do mâu thuẫn vì thế ông Tâm với ông Tiến đã xây dựng bức tường này là nhằm bịt kín lối đi, bịt kín các của thông gió để trả thù hàng xóm.

Khi được hỏi về trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Tân Mai về việc quản lý TTXD, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Tân Mai quả quyết: Quan điểm của phường là giải quyết dứt điểm sai phạm về TTXD, sai phạm đến đâu xử lý đến đó, không bao che, không tiếp tay cho dù là bất kỳ ai.

Tuy nhiên, việc sai phạm vẫn diễn ra và chính quyền UBND phường Tân Mai vẫn chưa có động thái nào xử lý dứt điểm sai phạm trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết P.Tân Mai (Hà Nội): Buông lỏng quản lý trật tự xây dựng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới