Thứ năm, 28/03/2024 23:43 (GMT+7)

Phường Tân Bình (TP. Hải Dương): Vỉa hè đang bị... 'đánh cắp'!

VĂN BÌNH -  Thứ tư, 28/11/2018 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ki ốt cửa hàng, quán cà phê mọc lên ngay trong phần đất của hàng loạt các cơ quan nhà nước trên địa bàn Phường Tân Bình (TP. Hải Dương).Từ đó kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về tình trạng: Lấn chiếm vỉa hè lòng đường, xây dựng và kinh doanh trên đất công tại phường Tân BÌnh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Được biết, đường Đỗ Ngọc Du, Phường Tân Bình (TP Hải Dương) là tuyến đường huyết mạch là cửa ngõ đi vào trung tâm của TP Hải Dương và có mật độ giao thông rất lớn. Nhiều người ví nơi đây là "điểm nóng" của thực trạng vi phạm trật tự đô thị. Tại đây xuất hiện nhiều những ki ốt, quán cà phê...

Điển hình như quán Cà Phê Zone tại địa chỉ 68A Đỗ Ngọc Du, phường Tân Bình, hiện tại việc kinh doanh của cửa hàng đang diễn ra rất sôi động, kéo theo những hệ lụy khác như lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm khu vực để xe ô tô, xe máy phục vụ cho việc kinh doanh của cửa hàng. Không khó để có thể nhận thấy cả hai bên vỉa hè của tuyến phố - nơi mà quán cà phê mọc lên đã bị chiếm đóng.

Không còn vỉa hề để đi bộ, cộng thêm việc ô tô đậu đỗ dưới lòng đường khiến tuyến phố bị thu hẹp nghiêm trọng, việc đi lại ở đây bỗng dưng trở nên khó khăn. Bức xúc trước thực  trạng này, người dân ở đây chia sẻ với PV: “Tôi thường xuyên đi lại qua đây, nhiều hôm xe đậu rất nhều dưới lòng đường để uống cà phê, khiến chúng tôi đi lại rất khó khăn và sợ tại nạn giao thông”.

Cà phê Zone - 68A Đỗ Ngọc Du: Ô tô đậu, đỗ lấn chiếm lòng đường.

Tìm hiểu thêm về cửa hàng Cà phê Zone – 68 A Đỗ Ngọc Du, PV được biết nguồn gốc đất của cửa hàng là từ phần đất của Trung tâm Tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp.

Xét thấy có nhiều hoài nghi trong việc sử dụng đất của trung tâm vì từ đó mà kéo theo nhiều hệ lụy, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Đức Luyện – Phó giám đốc phụ trách trung tâm để đi tìm lời giải thích cho câu hỏi: Ai đã cho phép quán cà phê kinh doanh trên đất của Trung tâm Tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp?

Tuy nhiên, rất bất ngờ khi PV nhận được câu trả lời thiếu trách nhiệm của người đứng đầu Trung tâm trước vần đề đang rất nóng trong dư luận: “Tôi mới về đây nhận công tác, theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh từ tháng 9 năm 2018 nên tôi không quan tâm đến vấn đề này, vì việc này đã diễn ra từ trước”.

Gemini Coffe – Tea – 123 Đỗ Ngọc Du: Mọc lên từ Tỉnh hội phụ nữ tỉnh Hải Dương.

Ngỏ ý muốn tiếp cận hợp đồng giữa Trung tâm và các đơn vị đang hoạt động trên phần đất của trung tâm, ông Luyện tiếp tục khẳng định: “Tôi mới về nhận công tác nên không quan tâm việc này, nên cũng không có bất kì giấy tờ hợp đồng gì liên quan”.

Tuy nhiên, ông Luyện cũng bật mí với PV về thời gian của bản hợp đồng giữa Trung tâm và các đơn vị: “Sẽ còn thời hạn trong mấy năm nữa”.

Đáng chú ý hơn ông Luyện khẳng định: “Không phải là hợp đồng cho thuê mà là hợp đồng liên kết”.

Vậy liên kết gì, mục tiêu của liên kết và quyền lợi của việc liên kết này là như thế nào khi: Đất của của cơ quan đang được sử dụng sai mục đích và kéo theo nhiều hệ lụy khác thì ông Phó giám đốc phụ trách trung tâm không thể đưa ra được câu trả lời.

Ở diễn biến tương tự như Cà Phê Zone, cũng trên tuyến phố Đỗ Ngọc Du là thương hiệu Coffe – Tea tại địa chỉ 123 Đỗ Ngọc Du.

Theo tìm hiểu được biết Gemini Coffe – Tea có nguồn gốc đất từ Tỉnh hội phụ nữ tỉnh Hải Dương. Chia sẻ với PV về thực trạng này, người dân khu vực cho biết: “Tình trạng này càng ngày càng gia tăng, việc phát triển kinh doanh ăn uống là cần thiết nhưng cũng phải có quy hoạch và tuân thủ pháp luật”.

Gemini Coffe – Tea (123 Đỗ Ngọc Du) lấn chiếm vỉa hè lòng đường.

Để cụ thể hơn trong việc xác định nguồn gốc đất của Gemini Coffe – Tea (123 Đỗ Ngọc Du) PV đã liên hệ với Bà Trần Thanh Thảo  - Phó chủ tịch thường trực Tỉnh hội phụ nữ Hải Dương.

Bà Thảo cho biết: “Trung tâm mới đi vào tự chủ về kinh tế nên còn gặp rất nhiều khó khăn vì thế kết hợp với cái này (quán Gemini Coffe – Tea - PV) đào tạo nghề pha chế và cũng sẽ là một hình thức để nghiên cứu mở rộng”.

Tuy nhiên, do không có quyền phát ngôn nên bà Thảo không cung cấp thêm thông tin và cho biết sẽ chuyển nội dung qua lãnh đạo để trả lời PV sau.

Trước diễn biến rất khó lường của thực trạng và dự báo sẽ còn kéo dài trong thời gian tới, khi những cơ quan có đất chủ quản vẫn khá thờ ơ trước những bức xúc của dư luận và mỹ quan đô thị.

PV tiếp tục chờ đợi câu trả lời của bà Chủ tịch tỉnh hội phụ nữ Hải Dương về thực trạng này. Đồng thời rất mong sự vào cuộc của các cơ quan chính quyền và lực lượng chức năng, chuyên môn của UBND TP Hải Dương và phường Tân Bình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Phường Tân Bình (TP. Hải Dương): Vỉa hè đang bị... 'đánh cắp'!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.