Thứ bảy, 20/04/2024 11:19 (GMT+7)

Phường Hoàng Văn Thụ (TP Hải Phòng): Điểm sáng về trật tự đô thị

MTĐT -  Thứ hai, 03/07/2017 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện “Năm đô thị, văn minh, kỷ cương, nâng cao chất lượng các hoạt động xã hội”, UBND P. Hoàng Văn Thụ đã thành công trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, bảo vệ môi trường, giao thông đường bộ.

Có được những kết quả đó là nhờ UBND phường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tới từng hộ dân trong phường.
Ông Đặng Sơn Thành – Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết, là địa bàn trọng điểm của quận cũng như TP Hải Phòng với nhiều tuyến đường kiểu mẫu như Lý Tự Trọng, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng..., vì thế việc triển khai công tác trật tự đô thị, vệ sinh đường hè đã được chính quyền phát tờ rơi tới từng hộ dân với các nội dung cam kết không lấn chiếm vỉa hè, giữ cho đường thông hè thoáng.
Các tuyến đường kiểu mẫu ngoài các tiêu chí trên phải đảm bảo không được treo các biển quảng cáo gây mất mỹ quan từng tuyến đường. Nói là làm, 100% hộ dân tham gia và đồng thuận. Chương trình này được triển khai từ tháng 3/2017 đến thời điểm hiện tại không có tình trạng tái diễn lấn chiếm vỉa hè, không ô, không bạt, không vứt rác bữa bãi, không đổ nước thải ra vỉa hè, lòng đường... Người dân dường như có ý thức hơn trong công tác bảo đảm trật tự lòng đường vỉa hè, mỹ quan và nếp sống văn minh đô thị.
Các công tác tuyên truyền được UBND phường thực hiện những chương trình thiết thực như trên hệ thống loa phát thanh, cổng thông tin điện tử của phường, phát trên loa của xe đô thị, các tổ dân phố tổ chức sinh hoạt phổ biến kế hoạch của phường... chi tiết đến từng công việc, thậm chí là các tổ dân phố chia nhau thành các ca trực để vận động bà con thực hiện nếp sống lành mạnh.
Với phương châm mỗi tuyến đường là bộ mặt của đô thị không chỉ của người dân toàn địa bàn phường mà còn là nét đẹp chung của TP Hải Phòng. Việc thực hiện tốt các công tác về đô thị đã đưa phường Hoàng Văn Thụ trở thành điểm sáng trong phong trào toàn dân.
Ghi nhận về những nỗ lực đó, một lãnh đạo quận đã phấn khởi chia sẻ rằng phường Hoàng Văn Thụ là phường đáng để các phường khác học tập về tinh thần đoàn kết cũng như sự đồng thuận trong Nhân dân. Nhờ làm tốt công tác trật tự đô thị nên các tuyến đường trên địa bàn lúc nào cũng đường thông hè thoáng, không gây ách tắc cản trở tới người và phương tiện điều khiển giao thông. Đặc biệt là trên địa bàn phường không để xảy ra tình trạng tai nạn giao thông đáng tiếc nào.
Bà Nguyễn Thị Tân – Tổ trưởng Tổ dân phố số 3 cho biết: "Nhờ làm tốt công tác dân vận nên chính quyền phường đã thành công trong việc thực hiện nhiều "không" như: Không thực hiện hành vi gây tiếng động lớn làm ồn ào huyên náo tại nơi công cộng, tổ dân phố; không sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để họp chợ kinh doanh; không vứt rác bữa bãi... Việc làm này đã trở thành quy ước tại từng tổ dân phố. Chúng tôi là những người dân sinh sống trên địa bàn đã rất vui mừng vì nhờ sự gắn kết giữa chính quyền và người dân nên đã tìm được tiếng nói chung".
Với hy vọng làm tốt, làm thật và làm nhiều hơn nữa, UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng sẽ luôn là điểm sáng trong phong trào gắn kết toàn dân cũng như làm tốt các công tác về đô thị. Đây cũng là nguyện vọng chung của lãnh đạo trong phường.
Theo Kinh tế Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Phường Hoàng Văn Thụ (TP Hải Phòng): Điểm sáng về trật tự đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ