Trước đó, Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã họp và đề ra các hình thức kỷ luật đối với sai phạm của ông Lê Hữu Thành. Sau khi đưa ra hình thức kỷ luật, ông Thành xin từ chức.

Trong cuộc họp sáng 12/12, 29/29 đại biểu có mặt đã biểu quyết tán thành quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức đối với ông Lê Hữu Thành. Kết quả này sẽ được báo cáo lên HĐND TP.HCM.  

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân giám sát công trình xây dựng vi phạm của ông Lê Hữu Thành. (Ảnh vtc.vn).

Ông Thành và những người thân trong gia đình đã có 7 công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp thuộc khu quy hoạch ga Bình Triệu ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức với tổng diện tích hơn 1.800 m2.

Công trình xây dựng trái phép gồm: nhà xe, xưởng gỗ, xưởng cơ khí... Các công trình không phép mọc lên tại đây trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2017.

Theo số liệu của Sở Xây dựng, 6 tháng đầu năm 2019, TP.HCM phát hiện 1.550 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Sau 5 tháng triển khai chỉ thị 23, số lượng vụ việc phát hiện chỉ còn 804 trường hợp (giảm 46%). Tuy nhiên, 4 quận, huyện gồm quận 4, Thủ Đức, quận 11 và huyện Cần Giờ có số vụ sai phạm tăng. Thống kê cũng cho thấy quận Thủ Đức dẫn đầu về số lượng vụ sai phạm trật tự xây dựng với 144 vụ, tiếp theo là quận 9 là 111 vụ, quận 12 là 100 vụ.

Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ xử lý mạnh tay không chỉ với chủ đầu tư mà cả đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công. Đối với các đơn vị tái phạm nhiều lần, không tuân thủ lệnh cưỡng chế, ông Hoan yêu cầu cơ quan chức năng áp dụng biện pháp tước giấy phép.