Thứ ba, 16/04/2024 19:32 (GMT+7)

P. Trần Hưng Đạo (HN): Công trình sai phạm TTXD phá vỡ quy hoạch !

Anh Khuê -  Thứ ba, 19/03/2019 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân về tình trạng vi phạm TTXD trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, gây bức xúc dư luận.

Hoàn Kiếm là Quận trung tâm của Thủ đô với hàng loạt những dãy phố cổ, phố cũ cần được gìn giữ và bảo tồn. Chính vì thế những quy định về công tác quy hoạch, xây dựng trong những khu phố cũ, phố cổ cũng được UBND Thành phố rất quan tâm và ban hành một số quyết định liên quan đến vấn đề này như quyết định 6398/QĐ – UBND ngày 24/10/2013 (Ban hành quy chế quản lý quy hoạch khu phố cổ), cùng với đó là những quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ cũng được UBND Thành phố Hà Nội ban hành xác định chi tiết chiều cao xây dựng cho từng tuyến phố.

Theo Quy chế, khu phố cũ Hà Nội nằm trên địa bàn 4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng có diện tích gần 508 ha (không bao gồm các khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu vực Trung tâm chính trị Ba Đình phía Nam phố Hoàng Hoa Thám), với 215 ô phố và khoảng 150 tuyến phố.

Quy định chung trong khu vực phố cũ được Hà Nội đưa ra đối với các công trình xây dựng đặc trưng từ 4 - 6 tầng (khoảng 16 - 22m), mật độ xây dựng tại các ô phố không quá 70%. Mật độ dân số trong khu vực phố cũ được Hà Nội hướng đến khoảng 230 người/ha..

Mặc dù quy định là thế nhưng hiện tại trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo đang tồn tại một số công trình vi phạm TTXD nghiêm trọng phá vỡ quy hoạch, cụ thể công trình số 24 Hạ Hồi với chiều cao hiện tại là 8 tầng có tum theo quan sát của PV, mật độ xây dựng 100%. Đối chiếu với quy hoạch phố cũ thì công trình hiện đã sai phạm công tác TTXD lên đến 2 tầng. Điều ngạc nhiên hiện công trình được chủ đầu tư ung dung đi vào hoàn thiện mà không có sự ngăn chặn xử lý từ phía lãnh đạo chính quyền phường Trần Hưng Đạo và các lực lượng chức năng có liên quan mặc dù công trình nằm cách trụ sở UBND Phường này một đoạn không xa.

 Công trình sai phạm TTXD số 24 Hạ Hồi, Phường Trần Hưng Đạo. Ảnh: PV.

Trước đó tại địa phương này đã để xảy ra tình trạng vi phạm TTXD nghiêm trọng tại công trình nhà bà Phạm Hoàng Thu Thủy ở 65B Trần Quốc Toản mặc dù được cấp giấy phép xây dựng số 199 ngày 03/11/2016 với số tầng 3 tầng + tầng lửng lớp ngoài; 4 tầng lớp trong + tum thang; mật độ xây dựng 65% nhưng chủ đầu tư đã ung dung thi công công trình lên đến 10 tầng, tum thang với mật độ xây dựng 100% nhưng không hề bị chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng sờ gáy thì nay lại để xảy ra tình trạng vi phạm TTXD nghiệm trọng tại công trình 24 Hạ Hồi.

Với những sai phạm nghiêm trọng trong công tác TTXD hiện đang diễn ra trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, đề nghị UBND Quận Hoàn Kiếm và các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm trên thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp./.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Bạn đang đọc bài viết P. Trần Hưng Đạo (HN): Công trình sai phạm TTXD phá vỡ quy hoạch !. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.