Thứ ba, 19/03/2024 11:10 (GMT+7)

P. Hạ Đình (Hà Nội):Quản lý yếu kém hay 'tiếp tay' cho vi phạm TTXD?

Gia Huy -  Thứ sáu, 09/08/2019 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng bài liên quan đến vi phạm Trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng bài liên quan đến vi phạm Trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, các vi phạm này không bị xử lý mà tiếp tục có nhiều công trình khác tái diễn vi phạm, gây bức xúc dư luận.

Qua tìm hiểu thực tế của PV, phản ánh của người dân về tình trạng trên là hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, công trình tại tổ 16, cụm 4, phường Hạ Đình đang xây dựng không đúng với giấy phép xây dựng được cấp. Theo đó, công trình đã được UBND quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây dựng quy mô 5 tầng, tum thang. Tuy nhiên trên thực tế, chủ công trình lại xây 6 tầng, 1 tum, tầng 1 thêm tầng lửng. Hiện công trình này đang hoàn thiện.

Công trình sai phạm tại tổ 16, cụm 4 phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân

Để làm rõ việc vi phạm TTXD công trình trên, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó chủ tịch UBND phường phụ trách Kinh tế - Đô thị nhưng ông Hưng kêu “bận” không tiếp phóng viên và giao lại cho ông Dũng, Tổ trưởng tổ TTXD của phường Hạ Đình, tuy nhiên khi gặp, ông Dũng trả lời với phóng viên là mới chuyển về nên không nắm được (!?).

Cũng tại phường Hạ Đình, công trình số 298 đường Khương Đình, đang thi công xây dựng quy mô 6 tầng, một tum, lửng mật độ xây dựng 100%, có dấu hiệu vượt phép được cấp, điều đáng nói là công trình này nằm ngay cạnh trụ sở UBND và trụ sở Công An phường Hạ Đình nhưng các cơ quan chức năng không hề xử lý (Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng bài về vấn đề này ngày 17/6/2019).

Qua tìm hiểu, công trình 298 đường Khương Đình chỉ được UBND quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây dựng (GPXD) số 631 ngày 01/10/2018 cho ông Nguyến Thành Sơn và bà Bàng Thị Hạnh với quy mô 5 tầng, 1 lửng, 1 tum thang; chiều cao công trình được cấp 16,9m thay cho giấy phép xây dựng số 800 – 2017 ngày 26/12/2017 (quy mô 5 tầng; chiều cao công trình 15m).

Như vậy, có thể thấy, so với nội dung Giấy phép xây dựng được cấp thì các công trình nói trên đã có những vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng. Chị Nguyễn Thị Yến, một người dân địa phương bức xúc: Đây đều là những công trình có chiều cao vượt trội so với các nhà bên cạnh, thi công trong thời gian dài vậy cơ quan chức năng có biết họ sai phạm hay không? Nếu biết thì tại sao không xử lý mà lại để cho họ ngang nhiên hoàn thiện và đi vào sử dụng? người dân chúng tôi đặt câu hỏi, liệu lãnh đạo phường Hạ Đình đã bao che hay “tiếp tay” để cho các công trình liên tục vi phạm TTXD?.

Sai phạm trong công tác quản lý TTXD trên địa bàn phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân đã quá rõ ràng. Vấn đề đang được dư luận đặt ra ở đây đó là, tại sao công trình có các dấu hiệu vi phạm cụ thể như vậy vẫn ngang nhiên tồn tại mà không hề bị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định? Cán bộ quản lý TTXD và UBND phường Hạ Đình không sát sao, thiếu trách nhiệm, không nắm được sai phạm hay đang cố tình “tiếp tay” cho các công trình sai phạm này? Và tình trạng buông lỏng quản lý TTXD trên địa bàn phường Hạ Đình đến bao giờ mới được xử lý?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết P. Hạ Đình (Hà Nội):Quản lý yếu kém hay 'tiếp tay' cho vi phạm TTXD?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.