Thứ sáu, 19/04/2024 19:04 (GMT+7)

P. Cống Vị, Hà Nội: Ai “bật đèn xanh” cho công trình vi phạm TTXD?

Trúc Mai -  Thứ bảy, 01/12/2018 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều công trình xây dựng trên địa bàn phường Cống Vị có dấu hiệu sai phép nghiêm trọng nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa hề có biện pháp ngăn chặn, xử lý...

Thời gian qua, Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn phường Cống Vị về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra tại đây.

Điều đáng nói các công trình vi phạm không hề bị bất cứ cơ quan chức năng nào đình chỉ hay xử lý vi phạm tháo dỡ mà còn đang gấp rút hoàn thiện.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, chỉ cách UBND phường không xa xuất hiện một số công trình đang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng mà chưa bị xử lý: Công trình số 36 ngõ 12 Đào Tấn, công trình số 30 ngõ 12 Đào Tấn, và công trình 94 Linh Lang, những công trình “khủng” này đều cao “vượt ngưỡng” từ 6-8 tầng.

Công trình "khủng" tại số 94 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

Điều đáng nói là công trình này đã được chủ đầu tư cho xây dựng tràn tum, tràn lửng, biến đổi công năng sử dụng của tum thành tầng, lửng thành tầng. Chưa dừng lại ở đó, ban công của công trình này cũng bị “biến tướng” và đua ra chỉ giới đỏ khiến mật độ xây dựng của công trình này tăng lên đáng kể.

Công trình số 30 ngõ 12 Đào Tấn có chiều cao vượt trội so với các công trình khác

Theo người dân sinh sống xung quanh khu vực, tình trạng xây dựng này diễn ra công khai suốt thời gian qua. Các chủ đầu tư các công trình “ngang nhiên” cho đổ vật liệu tràn ra ngõ đi gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

Người dân đi qua khu vực thi công đều nơm nớp lo sợ vật liệu rơi vào đầu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông trong khu vực.

Thiết nghĩ, tình hình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Cống Vị vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối. Đã có rất nhiều bài báo, thông tin phản ánh về thực trạng đang diễn ra tại địa bàn này.

Chưa xét tới việc đúng hay sai, nhưng thiết nghĩ đáng lý khi nhận được thông tin phản ánh, các cơ quan chức năng trên địa bàn, đặc biệt là chính quyền UBND phường phải phối hợp điều tra, xử lý triệt để tình trạng trên.

Công trình số 36 ngõ 12 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã đến UBND phường Cống Vị để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, sau nhiều ngày trôi qua PV không hề nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía UBND phường để có câu trả lời chính thức.

Phải chăng việc làm rõ sự thật của phóng viên gặp khó khăn vì quá nhạy cảm do các vi phạm có thể đang nằm trong “mối quan hệ” nào đó?

Mặc dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội nhưng việc thực hiện tại các cấp chính quyền quận, huyện, phường xã chưa được nghiêm minh, còn tồn tại nhiều bất cập, chính bởi lẽ đó mà nhiều khu đô thị được quy hoạch rất đẹp nhưng đã bị băm nát bởi những vi phạm TTXD làm xấu đi bộ mặt đô thị. Trách nhiệm người đứng đầu địa phương đã được quy định rõ nhưng hiện tượng buông lỏng quản lý vẫn còn tồn tại.

Để tăng cường công tác xử lý tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thủ đô, UBND TP. Hà Nội đã có nhiều văn bản chỉ đạo như: Văn bản số 4529/UBND-ĐTĐT yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn thành phố; Văn bản số 5518/UBND-ĐT về việc Triển khai Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 01/06/2017 của UBND TP...

Tuy nhiên, nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch diễn ra ngày càng nhiều ngay tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội mà vẫn không hề bị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý triệt để khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết P. Cống Vị, Hà Nội: Ai “bật đèn xanh” cho công trình vi phạm TTXD?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...