Thứ sáu, 29/03/2024 06:03 (GMT+7)

Những 'vết xước' trên mặt tiền Quân chủng Phòng không không quân?

Na Vũ -  Thứ hai, 28/05/2018 21:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân địa phương cho rằng các vị trí đất đắc địa của Quân chủng Phòng không Không quân đang bị "xẻ thịt" nghiêm trọng?

Bắt nguồn từ phản ánh của người dân đang sống tại phường Khương Mai và phường Phương Liệt (Thanh Xuân, TP Hà Nội) về việc nhiều điểm kinh doanh dịch vụ "bỗng nhiên" xuất hiện tại khu vực tiếp giáp với đường Trường Chinh (ngõ 155 Trường Chinh cũ, thuộc địa quận Thanh Xuân, Hà Nội), lẽ ra, đối với khu vực thuộc dạng đất vàng này, thì các hộ kinh doanh mọc lên là điều không có gì lạ nếu nó không vây bọc gần như toàn bộ lối vào một cây xăng thuộc Quân chủng Phòng không Không quân.

Phải kể đến Trung tâm Chăm sóc và Mua bán đồ chơi ô tô (Caska) và một biển nhỏ ở dưới ghi là gara Tám Bính (ghi số 2A Nguyễn Lân); Công ty CP Elight Việt Nam (chuyên bán thiết bị điện, đèn led chiếu sáng cao cấp); gara Shinwa (Sonax) có 2 khu nhà nằm sát nhau đang hoạt động cũng sát 2 gara ô tô này ghi 2B Nguyễn Lân; một quầy tạp hóa cùng một hiệu cắt tóc rồi.

Theo ghi nhận của PV, kho xăng của Quân chủng Phòng không Không quân nằm sát với những hộ kinh doanh nêu trên, còn tấm biển báo thủ công ghi: Cấm xe ô tô dân sự dừng đỗ trong kho xăng bị "nuốt chửng".

Những gara ô tô "bít kín" lối vào kho xăng của Bộ Tham mưu - Quân chủng Phòng không Không quân (số 2 phố Nguyễn Lân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Chính điều này có thể gây cản trở các hoạt động bình thường của lực lượng quân đội khi đưa xe vào tiếp nhiên liệu, làm nhiệm vụ quân sự. Đáng chú ý, sự tạm bợ, sơ sài đang hiện hữu tại các cơ sở đang hoạt động kinh doanh sửa chữa ô tô, có thể sử dụng điện, máy hàn ngay tại cây xăng (kho xăng) này có nguy cơ xảy ra cháy nổ, khiến người dân địa phương không khỏi lo lắng, quan ngại, tạo nên những "vết xướt" lớn trên mặt tiền của Quân chủng Phòng không không quân?

Tấm biển sơ sài đặt trước cây xăng.

Nguồn tin của PV cho hay, đại diện UBND phường Khương Mai đã khẳng định khu vực này dù nằm trong phạm vi hành chính của phường, nhưng lại là đất quốc phòng, không thuộc phạm vi của phường quản lý.

Những hộ kinh doanh này nằm ngoài phạm vi quản lý của UBND phường Khương Mai?

“Với trách nhiệm của phường hiện tại chỉ kiểm tra về hoạt động kinh doanh của các đơn vị, hộ kinh doanh và có một vài người đang kinh doanh ở đây đến đăng ký tạm trú tạm vắng với công an phường. Còn các hoạt động ký kết giữa các bên chúng tôi không nắm được", vị đại diện UBND phường Khương Mai nói.

Cũng trong quá trình ghi nhận thực trạng đô thị nhức nhối đang diễn ra xung quanh Quân chủng Phòng không Không quân (tức là đất trong khuôn viên của sân bay Bạch Mai) ở các tuyến đường Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Lân… có rất nhiều đơn vị kinh doanh ăn uống, đá ốp lát… đang hoạt động khá rầm rộ. Thậm chí, ngay siêu thị Pico, FPT Shop, hàng hàng quán Vườn Bia… cũng có cho mình những vị trí kinh doanh ở trên “đất vàng” quốc phòng?

Liệu các công trình này có tạo "vết xước" lớn trên mặt tiền của đất quốc phòng?

Được biết, sắp tới những địa điểm nêu trên chỗ này cũng sắp được "giải tán" vì nằm trong đất quân đội đang bị siết chặt

Hiện Quân chủng Phòng không Không quân có 4 công trình được xây dựng trong khuôn viên sân bay Bạch Mai và đã được sự chấp thuận của lãnh đạo Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Quân chủng Phòng không Không quân gồm: Sân tập golf và công trình phụ trợ tại khu đất cuối đường Lê Trọng Tấn; Công trình khu thể thao, văn hóa tại 173 Trường Chinh; Khu huấn luyện TDTT Quân chủng tại cổng số 3 Lê Trọng Tấn; Khu để xe ô tô và luyện tập thể thao tại cổng số 5 Lê Trọng Tấn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Bạn đang đọc bài viết Những 'vết xước' trên mặt tiền Quân chủng Phòng không không quân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.