Thứ bảy, 20/04/2024 21:28 (GMT+7)

Nhìn lại những công trình 'lạ' trong sân bay Bạch Mai

MTĐT -  Thứ hai, 02/07/2018 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các công trình kiên cố như sân tập golf, nhà điều hành câu lạc bộ golf hay các cửa hàng kinh doanh siêu thị điện máy, kho bãi… được xây dựng trên đất quốc phòng do Quân chủng PKKQ quản lý.

--

Từ giữa năm 2015, thời điểm thi công dự án mở rộng đường Lê Trọng Tấn về phía đất sân bay Bạch Mai, hàng loạt công trình phục vụ nhu cầu vui chơi, tập luyện thể thao mọc lên rầm rộ khiến nhiều người dân trên địa bàn quận Thanh Xuân không khỏi bất ngờ vì đây là đất quốc phòng do Quân chủng Phòng không Không quân quản lý.

Nổi bật là tổ hợp công trình nhà điều hành - khu tập golf tại số 8 Lê Trọng Tấn.

Tổ hợp gồm một công trình xây dựng kiên cố cao hơn 2 tầng có tổng diện tích gần 1.000m2, thiết kế như một biệt thự gồm 4 mái, phía trước nhà điều hành là khu sân tập golf rộng nhiều nghìn m2 

Cũng trên diện tích đất dọc đường Lê Trọng Tấn thuộc quản lý của Quân chủng PKKQ còn có cả siêu thị điện máy, kho bãi, gara ôtô, bãi trông giữ ôtô qua đêm… 

Các loại kho bãi, nhà xưởng, cửa hàng sửa xe được treo biển quảng cáo tại khu vực này.

Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, Chủ tịch UBND phường Khương Mai cũng đã từng xác nhận, công trình sân tập golf, cửa hàng điện máy nằm giáp đường Lê Trọng Tấn được xây dựng trên diện tích đất thuộc quyền quản lý của Quân chủng PKKQ.

Sau phản ánh của báo Tiền Phong, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, ngày 26/7/2017, Quân chủng PKKQ đã có thông tin trả lời về vấn đề này. Theo đó, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PKKQ cho biết, có 4 công trình sân dựng trong khuôn viên sân bay Bạch Mai đã được sự chấp thuận của lãnh đạo Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Quân chủng PKKQ, bao gồm: Sân tập golf và công trình phụ trợ tại khu đất cuối đường Lê Trọng Tấn; Công trình khu thể thao, văn hóa tại 173 Trường Chinh; Khu huấn luyện TDTT Quân chủng tại cổng số 3 Lê Trọng Tấn; Khu để xe ô tô và luyện tập thể thao tại cổng số 5 Lê Trọng Tấn. 

Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm cho biết, trong quá trình triển khai xây dựng công trình một số bộ phận đã có thiếu sót khi không thông báo kế hoạch đến chính quyền địa phương, không thực hiện đúng Chỉ đạo số 93 ngày 11/5/2017, của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc tăng cường công tác quản lý xây dựng công trình trên đất quốc phòng.

Mặt khác, Quân chủng PKKQ lý giải, các công trình trên được xây dựng và hoàn thiện giai đoạn 2012 -2015, khi chưa có Chỉ thị 93 nên đơn vị chưa kịp thời làm việc và cung cấp hồ sơ với địa phương. Về việc mở cổng ra đường Lê Trọng Tấn, Quân chủng PKKQ cho biết, đã có sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, sau khi đường Lê Trọng Tấn hoàn thành dự án mở rộng. Tình trạng tắc đường trong khu vực đã được xử lý sau khi đường Lê Trọng Tấn thông xe. 

Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm cũng khẳng định, sẽ yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý xây dựng trên đất quốc phòng theo đúng chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Cùng với đó, Quân chủng PKKQ sẽ tiến hành thanh lý, chấm dứt hợp đồng hợp tác với Công ty VSA và Công ty Đa Quốc do có hoạt động kinh doanh không phù hợp theo quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Nhìn lại những công trình 'lạ' trong sân bay Bạch Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất