Thứ ba, 19/03/2024 18:15 (GMT+7)

Nhiều công trình có dấu hiệu vượt quy hoạch tại phường Nhân Chính

ĐỨC VŨ -  Thứ bảy, 14/12/2019 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù các công trình nêu trên có nhiều dấu hiệu của việc vi phạm TTXD, phá vỡ quy hoạch được khởi công xây dựng từ lâu, nhưng đến nay vẫn không hề thấy sự vào cuộc của chính quyền địa phương.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của người dân quanh khu vực phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội về việc, trong thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện một số công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch gây mất cảnh quan đô thị và vi phạm pháp luật.

Cụ thể, theo phản ánh, khu vực phố Quan Nhân thuộc địa bàn quận Nhân Chính, có quy hoạch xây dựng với mật độ chiều cao tầng cho phép không được vượt quá 3 tầng và 1 tum.

Tuy nhiên, công trình số 46 hẻm 72/73/30 phố Quan Nhân ( tổ 4 cụm Chùa, phường Nhân Chính) lại cao bất thường với số tầng xây dựng nay đã là 7 tầng (tính cả tầng tum). Một công trình khác tại số 85 ngách 72/73, ngõ 144 phố Quan Nhân cũng được người dân phản ánh là xây dựng vượt quá số tầng cho phép.

Trong khi công trình chỉ được cấp phép xây dựng không quá 2 tầng nhưng thực tế hiện nay đã dựng cột xây lên tầng 3.

Nhiều công trình mang dấu hiệu vượt quy hoạch tại phường Nhân Chính

Mặc dù các công trình nêu trên có nhiều dấu hiệu của việc vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch được khởi công xây dựng từ lâu, nhưng đến nay vẫn không hề thấy sự vào cuộc của chính quyền địa phương.

Anh Trần Văn T. người dân sinh sống tại đây cho biết: “Tất cả các nhà ở đây đều chỉ được xây dựng nhà 3 tầng với 1 tum. Trong quy hoạch nó cũng vậy, gia đình tôi sống ở đây cũng hơn 10 năm rồi nên biết, bây giờ lại xuất hiện công trình xây lên được 7 tầng cũng thấy bất ngờ”.

Theo anh T., chỉ những ngôi nhà nào rộng có diện tích rộng hơn 100m2 mới được phép xin giấy phép xây dựng vượt quy hoạch, còn công trình trong hẻm 72/73/30 rộng lớn nhất cũng chưa đến 60 m2. Mặc dù thế, công trình này cũng đã được xây dựng lên 7 tầng, nhìn khác biệt hoàn toàn với những ngôi nhà bên cạnh.

Ghi nhận thực tế của PV tại 2 công trình được người dân phản ánh nêu trên, công trình số 46 hẻm 72/73/30 nay đã xây dựng được 6 tầng và 1 tum, đang trong quá trình thi công hoàn thiện. Ở công trình số 85, hiện nay công trình này cũng đang được tiếp tục thi công xây dựng, các cột ở trên tầng 3 đã và đang được dựng lên để xây dựng.

Công trình số 46 hẻm 72/73/30 nay đã xây dựng được 6 tầng và 1 tum.

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc, trao đổi thông tin trực tiếp với ông Nguyễn Đình Quân, tổ trưởng tổ TTXD phường Nhân Chính.

Tại buổi làm việc ông Quân cho biết, sau khi tiếp nhận được nội dung của báo chí phản ánh về một số công trình xây dựng vi phạm TTXD trên địa bàn, phường đã ngay lập tức đi kiểm tra ra soát các công trình báo chí nêu.

“Phản ánh như người dân nói không thực sự chính xác, tại phố Quan Nhân không có quy hoạch cụ thể nào, khi người dân muốn khởi công làm nhà đều phải trải qua các bước thực hiện theo quy định của pháp luật đã nêu rõ.

Hai công trình được nêu, một đã được UBND quận cấp giấy phép xây dựng, một xây dựng cải tạo trên nền nhà sẵn có cũng đã được UBND quận Thanh Xuân đồng ý chấp thuận cho phép cải tạo sữa chữa theo nguyên trạng công trình trước đó” – ông Quân khẳng định.

Cụ thể, theo giấy phép xây dựng ông Quân cung cấp, công trình số 46 hẻm 72/73/30 phố Quan Nhân đã được UBND quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây dựng, số 554 – 2018/GPXD, ngày 23/8/2018. Trong giấy phép có nêu, cho phép chủ công trình là bà Nguyễn Thị Lương và ông Đào Văn Ách được xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ.

Vị trí xây dựng tại tổ 4, cụm chùa, phường Quan Nhân, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Số tầng cho phép là 6 tầng  + tầng lửng  + tum thang.

Trong giấy phép có nêu, cho phép chủ công trình là bà Nguyễn Thị Lương và ông Đào Văn Ách được xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ.

Tương tự, công trình số 85 cũng đã được UBND quận Thanh Xuân chấp nhận cho cải tạo sửa chữa nhà xuống cấp, tại văn bản số 660/UBND – QLĐT. Văn bản cho biết,  UBND quận Thanh Xuân chấp nhận theo đề xuất của UBND phường Nhân Chính về việc giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến việc cải tạo, sữa chữa công trình xuống cấp nguy hiểm. Chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện cải tạo theo đúng nguyên trạng, không làm thay đổi quy mô, chiều cao tầng...

Công trình số 85 cũng đã được UBND quận Thanh Xuân chấp nhận cho cải tạo sửa chữa nhà xuống cấp, tại văn bản số 660/UBND – QLĐT.

Trước đó, tại văn bản số 202/UBND ngày 17/5/2019 của UBND phường Nhân Chính, về việc giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến việc cải tạo sữa công trình xuống cấp nguy hiểm. Văn bản cho thấy công trình số 85 do gia đình ông Nguyễn Văn Khoa và các con ông Khoa đang sử dụng.

Văn bản số 202/UBND ngày 17/5/2019 của UBND phường Nhân Chính về việc giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến việc cải tạo sữa công trình xuống cấp nguy hiểm.

Ở thời điểm chưa cải tạo, ông Nguyễn Văn Khoa sử dụng nhà 2 tầng gác xép lửng + tum thang. Anh Nguyễn Huy chiến (con đẻ ông Khoa) với nhà 2 tầng gác xéo lửng tum thang... Tương tự như thế đối với anh Nguyễn Văn Học và chị Nguyễn Thị Hồng Thu. Tất cả diện tích, hiện trạng công trình xin phép cải tạo đều được nêu rõ trong văn bản.

Qua các văn cung cấp, ông Quân một lần nữa khẳng định, các công trình này hoàn toàn đang thực hiện đúng với giấy phép xây dựng dưới sự giám sát, kiểm tra thường xuyên của UBND phường Nhân Chính.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều công trình có dấu hiệu vượt quy hoạch tại phường Nhân Chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều phường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.
Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.