Thứ bảy, 20/04/2024 05:38 (GMT+7)

Nhân viên EVN Cầu Giấy có thể bị trừ lương vì... công tác cưỡng chế

Na Vũ -  Thứ tư, 16/05/2018 20:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nếu không thu được tiền điện, bọn anh lại không đạt chỉ tiêu. Giờ mình mà cắt, các hộ kinh doanh giải tán thì mình tìm lại rất khó”

Điện lực Cầu Giấy kêu khổ

Theo đó, dù đã có kế hoạch cắt điện tại các công trình sử dụng sai mục đích trong dự án cống hóa trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội) bị cưỡng chế vào ngày 15/5, nhưng đến sáng 16/5, các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Điều này gây ra nhiều sự khó hiểu đối với dư luận.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Lương Quang Tuấn (Giám đốc công ty điện lực Cầu Giấy) cho biết, đã lùi lịch cắt điện vào ngày 16. Do còn liên quan đến việc thanh toán hóa đơn tiền điện của các hộ kinh doanh nằm trong kế hoạch cưỡng chế, điều này gây khó cho điện lực Cầu Giấy.

Nếu không thu được tiền điện, bọn anh lại không đạt chỉ tiêu. Giờ mình mà cắt, các hộ kinh doanh giải tán thì mình tìm lại rất khó”, ông Tuấn giãi bày.

Sáng 16/5, các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường.

Trong khi dự toán thu của điện lực Cầu Giấy là 99,7% nên thiếu sót một vài điểm không thu được hóa đơn, phần kế hoạch thiếu sẽ được trừ vào tiền lương, ảnh hưởng đến cán bộ, nhân viên ngành điện lực đang công tác tại Cầu Giấy.

Việc đang diễn ra rất phức tạp”, ông Tuấn nói thêm.

Những công trình vi phạm trật tự xây dựng sẽ bị cưỡng chế

Với mục đích làm bãi đỗ xe, chống ô nhiễm môi trường, nhiều dự án cống hóa mương thoát nước sau khi hoàn thành đã tạo ra cảnh quan đô thị sạch đẹp, khang trang. 

Tuy nhiên, thay vì được hưởng bầu không khí yên tĩnh vì bãi đỗ xe có bố trí khoảng xanh thì hiện nay người dân khu vực phải chịu sự ồn ào, náo nhiệt từ những cửa hàng "mọc" lên tại dự án cống hóa Nguyễn Khánh Toàn. Khu vực này từ lâu đã trở thành điểm nóng khiến các nhà quản lý đô thị gặp khó trong công tác xử lý. 

Liên quan đến công tác cưỡng chế để đưa khu vực nêu trên về đúng mục đích ban đầu, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những trao đổi với ông Trần Việc Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.

Ông Hà cho hay, hoạt động cưỡng chế vào sáng mai (17/7) vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Mặc dù vào buổi sáng, hoạt động của các hộ kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, không có dấu hiệu cho thấy khu vực này sắp bị cưỡng chế. Về vấn đề này, ông Hà cho biết UBND quận Cầu Giấy đã thông báo được một tuần, nên việc cưỡng chế vào ngày 17/5 không phải là đột ngột.

Vị Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy nói thêm, đây là một việc cần được triển khai một cách kỹ càng.

Trước là quận đã phải thông báo mời Sở kế hoạch đầu tư rồi, có phải mình đè họ để làm đâu. Mình làm cũng phải đúng quy định pháp luật chứ”, ông Hà nói.

Toàn cảnh dự án bị sử dụng sai mục đích tràn lan trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Theo ông Hà, UBND quận Cầu Giấy tổ chức cưỡng chế là là cưỡng chế về các tồn tại trật tự xây dựng, trong ngày mai sẽ thực hiện theo kế hoạch, quận sẽ có báo cáo đầy đủ.

Trước đó cũng trong một cuộc trao đổi với PV, ông Hà cho rằng khó xử lý các hộ kinh doanh sai mục đích trên dự án này một phần cũng do các hộ này không hiểu vì sao lại được cấp giấy phép kinh doanh đầy đủ.

Đã thu hồi giấy phép kinh doanh

Cũng trong chiều 16/5, thông tin từ Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội cho biết, đơn vị này đã triển khai thu hồi một số giấy phép kinh doanh của các hộ nằm trong diện cưỡng chế.

Theo đó, việc Phòng ĐKKD thu hồi các giấy phép không phải là cơ sở để cho UBND quận Cầu Giấy tổ chức ta cưỡng chế vì về cơ bản đây là cưỡng chế về trật tự xây dựng. 

Do đó, việc để xảy ra tình trạng nhiều hộ kinh doanh sai với mục đích ban đầu của dự án hoàn toàn không liên quan đến việc các hộ này được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh như lý do mà UBND quận Cầu Giấy thường xuyên đưa ra trước đó.

Bên cạnh đó, thông tin ghi nhận một đại diện phòng này, thì việc đăng ký kinh doanh chỉ căn cứ trên giấy tờ, tất cả vẫn theo quy trình. Lý giải vấn đề này, vị đại diện cho biết không có việc đơn vị đăng ký kinh doanh cần chứng minh việc sử dụng mặt bằng hợp pháp.

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên EVN Cầu Giấy có thể bị trừ lương vì... công tác cưỡng chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...