Thứ năm, 28/03/2024 15:50 (GMT+7)

Khách sạn 4 sao Bavico: Từ khu đất vàng thành ổ chứa mại dâm

MTĐT -  Chủ nhật, 07/01/2018 07:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng giám đốc Đinh Tiến Sử vừa bị khởi tố về hành vi Chứa mại dâm, nhưng trước đó, vị giám đốc này không ít lần khiến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và khách hàng "méo mặt".

Khách sạn Bavico (số 2 Ngô Quyền, TP Nha Trang) do Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Bạch Việt (công ty Bạch Việt) làm chủ đầu tư. Khách sạn này được Quân khu 5 chấp thuận xây dựng, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép đầu tư tháng 1/2014, trên khu rộng gần 4.000 m2.

Đến tháng 2/2015, chủ đầu tư rầm rộ rao bán căn hộ du lịch, tổ chức hoạt động kinh doanh, đón khách. Sự việc này bị Quân khu 5 phản ứng, vì đây là đất quốc phòng nên không được phép bán căn hộ du lịch. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn không chấp hành và tiếp tục bán cho rất nhiều người dân.

Kháng lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh

Về việc “chống” lệnh của Quân khu 5, chủ đầu tư khách sạn Bavico viện lý do đã được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh (lần 1), cho phép bán căn hộ du lịch.

Một lần nữa, phía Quân khu 5 có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi giấy phép điều chỉnh đã cấp cho công ty Bạch Việt.

Khách sạn Bavico vẫn hoạt động bình thường (ảnh chụp chiều 5/1). Ảnh: An Bình.

Khi sự việc bán căn hộ du lịch chưa được giải quyết, thì cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa phát hiện khách sạn này chưa thực hiện đầy đủ về yêu cầu phòng cháy, chữa cháy (PCCC), thiếu đường thoát nạn, thiếu thiết bị PCCC. Thời điểm đó, khách sạn Bavico đã được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch) cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn 4 sao.

Tháng 3/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty Bạch Việt số tiền 103 triệu đồng về 2 hành vi: Thi công công trình khách sạn Bavico không đúng theo thiết kế về PCCC được phê duyệt; đưa khách sạn vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC.

UBND tỉnh Khánh Hoà buộc công ty Bạch Việt phải khắc phục hậu quả trong thời hạn 30 ngày. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành quyết định trên.

Đến đầu năm 2017, đoàn liên ngành của tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, tiếp tục phát hiện nhiều sai phạm tại khách sạn Bavico. Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa có chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh tại khách sạn Bavico, để chủ đầu tư khắc phục. Một lần nữa, công ty Bạch Việt không chấp hành, vẫn thản nhiên đón khách, kinh doanh rầm rộ.

Ngày 19/6/2017, kết luận cuộc họp về vấn đề của khách sạn Bavico, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu công ty Bạch Việt dừng ngay các hoạt động kinh doanh cho đến khi khắc phục xong các tồn tại, sai phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn “kháng lệnh”, việc kinh doanh vẫn diễn ra nhộn nhịp, như chưa hề có chỉ đạo của vị Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa.

Khách sạn 4 sao thành tụ điểm bán dâm

Việc khắc phục các sai phạm của chủ đầu tư khách sạn Bavico chưa hoàn thành, thì Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện chủ khách sạn tổ chức cho hàng chục “chân dài” bán dâm ngay tại khách sạn Bavico.

Theo lãnh đạo Phòng PC45 (Công an tỉnh Khánh Hòa), sau nhiều tháng theo dõi, nắm tình hình, đêm 24/10/2017, khi kiểm tra khách sạn này, công an phát hiện tại tầng 8, 20 và 21 có 3 tiếp viên nữ đang bán dâm cho 3 du khách Trung Quốc.

Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Hiếu (51 tuổi, trú TP Nha Trang) thừa nhận là người trực tiếp tuyển và điều hành đường dây bán dâm tại đây. Việc làm này được ông Đinh Tiến Sử (45 tuổi, trú TP.HCM), chủ khách sạn và là Tổng giám đốc công ty Bạch Việt, cho phép và thoả thuận ăn chia.

Vị trí xây khách sạn được xem là "đất vàng", có 3 mặt tiền ở trung tâm TP Nha Trang. Ảnh: An Bình.

Ngày 31/10/2017, PC45 ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can Nguyễn Văn Hiếu. Đến ngày 4/1, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Đinh Tiến Sử về tội Chứa mại dâm.

Lừa dối khách hàng?

Liên tục từ tháng 8/2017 đến nay, hàng trăm người đã mua căn hộ du lịch ở khách sạn Bavico kéo đến đòi chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ hoặc trả lại tiền lãi, tiền gốc cho họ.

Theo đơn của những người này, từ khi mua căn hộ du lịch ở Bavico (tháng 5/2015), đến nay chủ đầu tư không trả một khoản nợ lợi nhuận nào. Ông Đinh Tiến Sử nhiều lần cam kết trả nợ, nhưng “chây ì” không thực hiện.

Ngoài ra, theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa, chủ khách khách sạn Bavico đang nợ hơn 1,6 tỷ đồng các loại BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động.

“Chúng tôi đã yêu cầu phía chủ khách sạn Bavico phải thanh toán ngay một phần nợ và mua BHYT cho người lao động. Đến hết quý I/2018 phải trả hết số tiền nợ BHXH đã nêu, nếu không sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra xử lý theo quy định pháp luật”, lãnh đạo bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa thông tin.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Khách sạn 4 sao Bavico: Từ khu đất vàng thành ổ chứa mại dâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.