Thứ sáu, 29/03/2024 13:11 (GMT+7)

Kafa Café lên tiếng trước thông tin bị lấn chiếm vỉa hè

Nhóm PV -  Thứ năm, 26/03/2020 06:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Xuân Diễm, đại diện Kafa Cafe đã lên tiếng liên quan đến những lùm xùm tại quán Kafa café tại 212 Trung Kính (Yên Hòa, Cầu Giấy) trong thời gian qua.

Thời gian gần đây, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục thông tin về những lùm xùm liên quan đến quán café Kafa tại 212 Trung Kính.

Theo đó, trong ngày khai trương đã xảy ra vụ việc xô xát ngay trước cửa quán café này. Bên cạnh đó, nhiều người dân phản ánh quán Kafa café lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành nơi đỗ xe. Thậm chí, nơi được quy hoạch là sân chơi của 40 hộ dân tổ dân phố 24 cũng bị quán biến thành nơi để xe.

Ông Trần Xuân Diễm cho biết không nắm được thông tin trước mặt quán café này là nơi được quy hoạch làm khu vui chơi cho người dân.

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với đại diện chuỗi café Kafa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Diễm, Người sáng lập chuỗi cửa hàng Kafa Café cho biết: “Ngày 19/3, chúng tôi khai trương quán café Kafa tại 212 Trung Kính. Hôm đó, tôi cũng biết trên mạng xã hội đăng tải vụ xô xát xảy ra trước cửa quán.

Sau đó, tôi đã trực tiếp xuống tìm hiểu. Tôi khẳng định, những người tham gia vào vụ xô xát đó không phải nhân viên đang làm việc tại quán. Những người xuất hiện trong clip rất lạ mặt, tôi và các nhân viên chưa gặp bao giờ. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu xem họ là ai”.

Liên quan đến thông tin bị phản ánh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành nơi để xe, ông Diễm nói rằng: “Cũng có một vài khách để ô tô dưới lòng đường. Tuy nhiên, trước khi vào quán, bảo vệ đã nhắc nhở họ phải đi gửi xe ở khu đối diện, bởi để ở đây sẽ bị lực lượng chức năng xử lý. Tuy nhiên, một vài khách tranh thủ uống café vẫn cố để ô tô ở đó”.

Vị này nói thêm, sau khi báo chí phản ánh, ông đã cho check lại camera ở quán và thấy rằng, số lượng ô tô của khách của Kafa café rất ít. Nhiều trường hợp đỗ ô tô dưới lòng đường ở khu vực đó không liên quan và không phải là khách của Kafa.

“Tránh tình trạng lộn xộn, tôi đã liên hệ với một tòa nhà đối diện quán để làm nơi đỗ xe cho khách đi ô tô. Tiền bảo vệ sẽ được Kafa thanh toán”, ông Diễm khẳng định.

Liên quan đến việc nơi quy hoạch làm khu vui chơi cho 40 hộ dân tổ 24 bị Kafa lấn chiếm làm nơi đỗ xe, ông Diễm nói rằng khi thuê nhà cũng không nắm được khu đất đó được quy hoạch làm nơi vui chơi. Sau khi nắm được thông tin, ông đã quán triệt quản lý của Kafa 212 Trung Kính yêu cầu khách không đỗ xe trong sân nữa.

Chúng tôi luôn chấp hành các quy định liên quan đến trật tự độ thị của thành phố”, vị này nhấn mạnh.

Trước đó, trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông ông Nguyễn Xuân Quang, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: “Quán cafe này mới khai trương. Hôm khai trương trước cửa quán xảy ra vụ việc gây rối mất trật tự. Lực lượng chức năng cũng đã xuống xử lý việc đỗ xe trên vỉa hè, lòng đường trước cửa quán café này rồi”.

Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa nói: “Tôi ghi nhận thông tin trước cửa Kafa café tiếp tục tái diễn vi phạm đỗ xe và sẽ cho kiểm tra ngay. Nếu đúng có tình trạng tái diễn, UBND phường sẽ xử lý nghiêm”.

Bạn đang đọc bài viết Kafa Café lên tiếng trước thông tin bị lấn chiếm vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới