Thứ sáu, 26/04/2024 06:10 (GMT+7)

Hàng ngàn m2 đất của Cty CP XNK Thủy sản Hà Nội đang bị 'xẻ thịt'

T. Xuân -  Thứ bảy, 08/06/2019 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngàn m2 đất của Công ty CP XNK Thủy sản Hà Nội ở phố Ngụy Như Kom Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đang bị cho thuê trái phép.

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản gửi 8 Sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu về việc siết chặt lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu, tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của Đội trưởng Đội quản lý TTXD đô thị, trách nhiệm của UBND và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý TTXD, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Văn bản cũng yêu cầu không xem xét cấp mới, điều chỉnh giấy phép xây dựng, giấy phép quy hoạch đối với công trình, dự án có vi phạm trật tự xây dựng khi chủ đầu tư chưa chấp hành các quyết định xử phạt. UBND các xã, phường, thị trấn tập trung xử lý dứt điểm các công trình vi phạm tồn đọng…

Khu đất của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) còn rất nhiều tồn tại về các vi phạm trật xây dựng, nhưng không được chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý dứt điểm. Thậm chí, các vi phạm này được coi là có “tính hệ thống”? Dư luận cho rằng, phải chăng chính quyền địa phương đang “bảo kê” cho các hoạt động này tồn tại và phát triển, khiến cho bộ mặt đô thị Thủ đô ngày càng thêm xấu xí?

Đơn cử như vi phạm về việc sử dụng sai mục đích đất của Xí nghiệp Chế biến thủy đặc sản xuất khẩu Hà Nội (trực thuộc Công ty CP XNK Thủy sản Hà Nội) ở phố Ngụy Như Kom Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Nhiều ki-ốt được dựng trên mặt phố Ngụy Như Kum Tum.

Theo tìm hiểu, khu đất này có diện tích hàng nghìn m2 được chính quyền TP Hà Nội ký hợp đồng cho thuê đất trả tiền hàng năm đối với Công ty CP XNK Thủy sản Hà Nội (UPCoM: SPH) nằm trên phố Ngụy Như Kom Tum làm nơi sản xuất từ nhiều năm nay. 

Không những nơi mặt tiền phố Ngụy Như Kum Tum đang bị Công ty CP XNK Thủy sản Hà Nội cho thuê trái phép mà một phần diện tích đất mà đơn vị này đang sở hữu cũng mang cho nhà hàng Nhớ Biển (theo biển quảng cáo nhà hàng Nhớ Biển ở số 79 Lê Văn Lương) thuê và xây dựng nhà kiên cố.

Khu đất được Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội cho nhà hàng Nhớ Biển thuê và xây dựng để làm nơi kinh doanh.

Điều đáng nói, nhà hàng Nhớ Biển được xây dựng thành khối nhà 2 tầng với diện tích hàng trăm m2. Ngoài dịch vụ ăn uống, trong khuôn viên nhà hàng này còn hình thành một số phòng hát karaoke phục vụ khách có như cầu, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, không hiểu vì sao việc xây dựng này lại không gặp bất cứ trở ngại từ chính quyền phường Nhân Chính, cũng như lực lượng thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân?  

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn m2 đất của Cty CP XNK Thủy sản Hà Nội đang bị 'xẻ thịt'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.