Thứ bảy, 20/04/2024 06:15 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng?

MTĐT -  Thứ sáu, 29/05/2020 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin tới Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một số người dân tại khu vực phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân cho biết tại đây xuất hiện công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm TTXD.

Thời gian qua, tại Hà Nội, đã có khoảng 100 cán bộ là chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường bị kỷ luật và cách chức, nhiều cán bộ thanh tra xây dựng bị xử lý vì liên quan đến quản lý TTXD trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trong năm 2019, các đội quản lý trật tự xây dựng đô thị đã kiểm tra 19.697 công trình, phát hiện và thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với 605 trường hợp. Qua đó, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành 172 quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 5 tỷ đồng đối với các công trình vi phạm TTXD.

Tuy nhiên, tại quận Thanh Xuân vẫn xuất hiện công trình vi phạm TTXD, nhiều công trình sai phạm vẫn chưa được xử lý dứt điểm gây nhiều bức xúc trong dư luận. Điển hình như công trình 85 Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung. Liên quan đến công trình này một loạt cán bộ thanh tra xây dựng, cán bộ địa chính, Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung đều bị kỷ luật.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mặc dù các cấp, ngành đều quyết liệt trong xử lý trật tự xây dựng đô thị. Đặc biệt, thời điểm trước thềm Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Thế nhưng hiện nay, trên địa bàn phường Nhân Chính vẫn xuất hiện công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD, dường như nó là “bước cản” phủ nhận những nỗ lực của chính quyền và nhân dân phường.

Thông tin tới Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một số người dân tại địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân cho biết tại đây xuất hiện công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm TTXD. 

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 07/2019 về việc sửa đổi, bổ sung, thay thế một số quy định tại Thông tư số 03/2016 quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2020. Theo đó, đối với nhà ở riêng lẻ, tầng lửng, tầng tum không tính vào số tầng của công trình khi diện tích sàn tầng lửng không vượt quá 65% diện tích sàn xây dựng của tầng ngay bên dưới. Còn đối với tầng tum có diện tích không vượt quá 30% diện tích của sàn mái.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...