Thứ tư, 24/04/2024 19:46 (GMT+7)

Hà Nội: P. Ô Chợ Dừa, nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD

Nhóm PV -  Thứ bảy, 22/06/2019 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù UBND TP, Sở Xây dựng đã có nhiều văn bản chỉ đạo đôn đốc các quận huyện tập trung xử lý nhưng trên địa bàn một số phường vẫn tái diễn tình trạng vi phạm TTXD, trong đó có phường Ô Chợ Dừa.

Vừa qua, kỳ họp HĐND TP Hà Nội khóa XV về công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD) diễn ra ngày 25/3, trong báo cáo gửi đến phiên giải trình của HĐND TP Hà Nội về trật tự xây dựng, UBND TP Hà Nội cho biết, qua rà soát phát hiện 232 công trình vi phạm.

Trong đó có 99 trường hợp xây dựng không phép, 85 trường hợp xây dựng sai phép, 31 trường hợp xây dựng sai quy hoạch, sai thiết kế...Đến nay có 147 trường hợp vi phạm đã được xử lý, khắc phục; 85 trường hợp vi phạm đang trong quá trình xử lý.

Được biết, dù UBND TP, Sở Xây dựng đã có nhiều văn bản chỉ đạo đôn đốc các quận huyện tập trung xử lý nhưng trên địa bàn một số phường vẫn tái diễn tình trạng vi phạm TTXD, trong đó có phường Ô Chợ Dừa.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến địa bàn Phường để ghi nhận tình trạng trên.
Tại ngõ 9 Hoàng Cầu, công trình số nhà 19 có chiều cao “bất thường” so với các công trình khác.

 Công trình đang trong quá trình xây dựng, phần tum có dấu hiệu mở rộng thành phòng, cửa công trình lúc nào cũng được đóng kín “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Tiếp tới là công trình tại SN 62 ngõ 34 Hoàng Cầu.

 Được che chắn khá kín đáo, tuy nhiên vẫn có thể quan sát được công trình xây tới 6 tầng, đang có sắt chờ để xây tum. Mật độ xây dựng khá cao.

 
Nằm cách UBND Phường vài chục mét, công trình nằm ngay ngã ba phố Võ Anh Dũng và Hoàng Cầu. Công trình có diện tích và chiều cao khá đồ sộ, có dấu hiệu sai về mật độ và tum.

 Công trình đang gấp rút đi vào hoàn thiện.

 
“ Vi phạm TTXD nghiêm trọng, cán bộ 'tiếp tay' sẽ bị truy cứu hình sự ” - Đó là một trong các nội dung trong Quyết định 04/2019/QĐ-UBND về Quy định quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký ban hành.

Qua đây, yêu cầu UBND quận Đống Đa kiểm tra các công trình đang xây dựng trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa, nếu có dấu hiệu vi phạm TTXD cần xử lý nghiêm, không để tình trạng vi phạm tràn lan, làm ảnh hưởng đến quy hoạch chung và mỹ quan của thành phố.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: P. Ô Chợ Dừa, nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.