Thứ ba, 19/03/2024 15:10 (GMT+7)

Hà Nội: Khuôn viên Hồ Đền Lừ biến thành chợ cóc

Thùy Linh -  Thứ sáu, 26/07/2019 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hồ Đền Lừ vốn là một khuôn viên rất đẹp, sự xuất hiện của chợ tự phát ở ngay khu bán đảo giữa hồ đang trở thành một vấn đề nhức nhối nhiều ngày nay.

Chợ tự phát ngay trong khuôn viên Hồ Đền Lừ (P.Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã từ lâu, tình trạng này gây ô nhiễm môi trường không nhỏ, đường đi bộ bị lấn chiếm khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Các gian hàng lấn chiếm đường đi, rác thải sau khi tan chợ cũng bị vứt bừa bãi, nguồn nước bị ô nhiễm khiến việc tập thể dục của người dân gặp nhiều bất tiện.

Lối đi lại tập thể dục của người dân gặp nhiều khó khăn khi đi qua khu vực chợ tự phát. 

Từ tờ mờ sáng đã có một vài xe chở hàng rau quả đến khu bán đảo giữa hồ để bày bán. Đến 6h, số lượng người đi tập thể dục cũng như số lượng gian hàng bắt đầu tấp nập hơn. Được biết, chợ tự phát này thường buôn bán từ 5h-7h30 sáng hàng ngày.

Lối đi lại dù nhỏ hẹp nhưng vẫn được các tiểu thương nơi đây tận dụng hai bên rìa vỉa hè để bày hàng bán. Dạo quanh một vòng sẽ thấy nơi đây bán rất nhiều mặt hàng như: rau củ, hoa quả, quần áo, giày dép, dao kéo, tôm, cua, cá, gà…Nhìn qua giống như một chợ cóc thực thụ chứ không phải là một công viên.

Sự xuất hiện của chợ tự phát này gây mất mỹ quan hồ Đền Lừ, an toàn giao thông cũng không được đảm bảo khi nhiều người dân “lao” xe máy, xe đạp vào bên trong khuôn viên hồ để thực hiện mua bán.

Người bán hàng mổ gà ở ngay ven hồ.

Thậm chí có người xuống hẳn dưới hồ để giặt thau chậu, khăn, thớt... khiến nmặt hồ đầy rác.

Được biết, chợ tự phát này đã có từ lâu. Lúc trước tập trung phía bên ngoài đường lớn, tuy nhiên khi bị công an phường làm chặt quá thì những người bán mới chuyển vào trong khu giữa hồ này. Những người bán hàng cũng biết ở khuôn viên hồ không được họp chợ nhưng vì mưu sinh nên họ cố bám trụ ở đây.

Nhiều mặt hàng được bày bán như quần áo, túi xách, thịt, rau, cá,...được bày bán tại đây. 

Khi được hỏi về sự xuất hiện của chợ tự phát ngay giữa hồ Đền Lừ, người dân ở đây cũng có hai luồng ý kiến trái chiều nhau. Có ý kiến đồng ý cho rằng: “Công viên là để tập thể dục mà để chợ xuất hiện như thế này khiến việc đi lại rất bất tiện”. Tuy nhiên cũng có ý kiến lại cho rằng: "Việc họp chợ này khiến khu hồ Đền Lừ tấp nập hơn nhiều. Đi tập thể dục rồi đi chợ mua đồ rất tiện lợi và nhanh chóng”.

Nhiều luồng ý kiến trái chiều trước sự xuất hiện chợ tự phát ở trong khuôn viên hồ Đền Lừ.

Đến 7h30, đội Công an phường Hoàng Văn Thụ đã cho xe xuống để thu giữ, nhiều người bán hàng ôm đồ chạy. Sau buổi họp chợ, rác thải đã được những người bán hàng cho vào túi nhưng lại để ở ngay chỗ lối đi lại gây mất mỹ quan đô thị. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Khuôn viên Hồ Đền Lừ biến thành chợ cóc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.