Thứ bảy, 20/04/2024 16:31 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng nghìn chiếc ô tô tập kết trái phép ở phường Giang Biên

Cao Sơn - Xuân Lĩnh -  Thứ ba, 19/11/2019 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án xây dựng trường học tại phường Giang Biên đang biến thành nơi tập kết, trông giữ của hàng nghìn chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, UBND phường Giang Biên lại không nắm đựợc việc này đúng hay sai?

Thời gian gần đây, rất nhiều các Dự án  đang chờ triển khai thi công trên địa bàn TP.Hà Nội đã bị biến thành nơi tập kết, trông giữ xe ô tô trái phép. Hiện tượng này đã và đang xảy ra một thời gian dài mà không hề bị các cơ quan chức năng xử lý. Phải chăng các cơ quan chính quyền địa phương đã tiếp tay cho những sai phạm này hoạt động? Hay buông lỏng quản lý, không nắm bắt được sự việc? 

Một trong những dự án biến tướng thành bãi tập kết, trông giữ xe trái phép có quy mô lớn mà không bị chính quyền địa phương xử lý phải kể đến là Dự án xây dựng trường học tại phường Giang Biên (quận Long Biên, TP.Hà Nội).

Được biết, dự án này nằm tại Lô đất quy hoạch C4 xây dựng trường THPT có địa chỉ đường Nguyễn Cao Luyện, phường Giang Biên. Với quy mô lên đến gần 20.000m2. Hiện nay, dự án này vẫn chưa được triển khai thi công xây dựng, nhưng phần đất nói trên nay đã trở thành nơi tập kết, trông giữ hàng nghìn chiếc ô tô mới.

Hàng nghìn chiếc ô tô được tập kết, trông giữ tại lô đất quy hoạch C4 Xây dựng trường THPT.

 Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại Lô đất quy hoạch C4 xây dựng trường THPT, tại Lô đất C4 mới chỉ được san lấp mặt bằng, nhưng hiện nay đang được một số cá nhân, tổ chức tiến hành quây hàng rào tôn kín mít. Phía bên trong không hề có công trình trường học được xây dựng, mà thay vào đó là nơi tập kết, trông giữ của hàng nghìn chiếc xe ô tô mới tinh.

Tại đây, luôn có một đội ngũ bảo về ngày đêm túc trực canh gác. Nếu có người lạ đến gần, những người bảo vệ này liền chạy ra xua đuổi ngay. 

Một người dân sinh sống trên đường Nguyễn Cao Luyện cho biết: “Chúng tôi chỉ biết khu đó là đất dự án, cũng không biết là đất dự án xây dựng gì cả. Thời gian gần đây thì thấy công nhân thi công dựng hàng rào tôn lên, sau đó có rất nhiều ô tô mới được đưa về đây tập kết và trông giữ”. 

Để làm rõ việc Lô đất quy hoạch C4 xây dựng trường THPT tại đường Nguyễn Cao Luyện biến thành nơi tập kết, trông giữ hàng nghìn chiếc xe ô tô có được phép hay không, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã cung cấp thông tin và đặt lịch làm việc với UBND phường Giang Biên. Tuy nhiên, sau đó UBND phường Giang Biên lại cử một đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách văn hoá xã hội trả lời về vấn đề này. 

Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Tình – Phó Chủ tịch phụ trách văn hoá xã hội UBND phường Giang Biên cho biết: “Lô quy hoạch C4 xây dựng trường học THPT có diện tích 18.846 m2.  Liên quan đến việc các bạn phản ánh, phường phải tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ. Thời điểm này (sau hơn 2 tuần PV đặt lịch, cung cấp thông tin) phường vẫn chưa tiến hành kiểm tra. Tôi chỉ là Phó Chủ tịch phụ trách văn hoá xã hội nên không nắm được việc này. Không biết đúng hay sai…”. 

Để có được thông tin chính xác về vấn đề hàng nghìn chiếc xe ô tô mới tập kết, trông giữ tại Lô đất quy hoạch C4 xây dựng trường THPT có địa chỉ đường Nguyễn Cao Luyện có được phép hay không, PV đã nhiều lần liên hệ với bà Đặng Thuý Vân – Chủ tịch UBND phường Giang Biên, nhưng bà Vân đều né tránh không trả lời. 

Qua việc này, có thể thấy được sự thờ ở, tắc trách của chính quyền UBND phường Giang Biên về công tác quản lý xây dựng, đô thị trên địa bàn. Một bãi tập kết, trông giữ hàng nghìn chiếc xe ô tô mới được hình thành trên 1 khu đất dự án có diện tích hàng chục nghìn m2 nhưng chính quyền phường Giang Biên lại không nắm được. Phải chăng, lãnh đạo UBND phường Giang Biên đang cố tình “làm ngơ” để cho bãi xe này hoạt động một cách công khai trên đất dự án? 

Qua đây, kính đề nghị UBND TP.Hà Nội, UBND quận Long Biên  và các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc làm rõ việc Lô đất quy hoạch  C4 xây dựng trường THPT có địa chỉ đường Nguyễn Cao Luyện biến thành nơi tập kết, trông giữ hàng nghìn chiếc xe ô tô có được phép hay không. Có hay không UBND phường Giang Biên cố tình bao che cho bãi xe này hoạt động có dấu hiệu trái phép. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hàng nghìn chiếc ô tô tập kết trái phép ở phường Giang Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ