Thứ bảy, 20/04/2024 16:22 (GMT+7)

Hà Nội: Đội CSGT số 11 “kêu khó” khi xử lý tình trạng xe quá tải?

Hiếu Hoàng -  Thứ năm, 01/02/2018 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe quá tải chở vật liệu xây dựng hoạt động “ầm ầm” trên tuyến đường 21A, ĐL Thăng Long và đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận H.Thạch Thất và Quốc Oai (Hà Nội) gây ra bụi bặm.

Không những thế nhiều xe tải không phủ bạt rơi vãi đất đá ra đường, phóng nhanh vượt ẩu là nỗi khiếp sợ cho người đi đường.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh về tình trạng xe tải chở đất, đá không phủ bạt vô tư hoạt động trên tuyến QL21A và Đại lộ Thăng Long. Gây ra bụi bặm, mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Xe quá tải hoạt động rầm rộ trên đường QL21A đoạn qua xã Thạch Hòa (huyện Thạch Thất).

Để tìm hiều thực tế, phóng viên ghi nhận được hình ảnh của nhiều xe tải chở đất đá, cơi nới thành thùng, không phủ bạt cẩn thận hoạt động trên đường QL21A thuộc địa phận xã Thạch Hòa (huyện Thạch Thất) và trên tuyến đường Đại Lộ Thăng Long (huyện Quốc Oai và Hoài Đức) mà không được xử lý.

Những xe tải không che phủ bạt nghênh ngang hoạt động trên đại lộ thăng long mà không bị xử lý.

Có mặt tại đường QL21A đoạn chạy qua xã Thạch Hòa (Thạch Thất) chúng tôi ghi nhận được những tốp xe tải hoạt động nhộn nhịp trên trên tuyến QL21A. Trong đó có nhiều chiếc xe hổ vồ (loại 3-4-5 chân) cơ nới thành thùng, không phủ bạt hoạt động trên tuyến đường mang BKS 29C-76991; 29C-53495; 29C-38431; 29C-30652; 29C-53321. Ngoài ra nhiều xe tải phóng nhanh làm đất rơi vãi ra đường, gây bụi bay mù mịt ảnh đến người tham giao thông và người dân sống hai bên đường.

Xe tải không phủ bạt chạy đất cát rơi vãi trên đường gây bụi bặm.

Hàng ngày xe tải chạy qua đường nhiều lắm, không những gây bặm, nhiều xe tải tránh nhau bấm còi inh ỏi điếc hết cả tai”, một người dân sống gần đường  QL 21A nói.

Cũng theo quan sát của PV, trên tuyến đường Đại Lộ Thăng Long đoạn thuộc địa phận huyện Quốc Oai và Hoài Đức (TP. Hà Nội) tình trạng xe quá tải cũng hoạt động mạnh. Có nhiều xe tải chở đất đá quá tải, không được che phủ bạt, nghênh ngang chạy trên tuyến đường mà không thấy lực lượng chức năng nào xử lý. Đặc biệt vào ngày 29/1/2018, trên tuyến đường Đại Lộ Thăng Long xảy ra một vụ tai nạn giữa xe tải chở đất và xe máy, hậu quả  người điều khiển xe máy phải nhập viện.

Một xe tải chở đất phóng nhanh gây tai nạn trên đường Đại Lộ Thăng Long

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đoạn đường QL21A, Đại Lộ Thăng Long do đội CSGT số 11 (Phòng CSGT Hà Nội) quản lý. Những xe tải chở đất đá ở các điểm mỏ huyện Quốc Oai và tỉnh Hòa Bình, để cung cấp đất đá cho các dự án san lấp, xây dựng ở các huyện lân cận và các khu vực nội thành Hà Nội.

Tại buổi làm việc với PV Môi trường và Đô Thị Việt Nam điện tử, ông Phương (đại diện đội CSGT số 11) cho biết: “Hàng ngày chúng tôi vẫn tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường theo kế hoạch của Phòng CSGT. Trong quá trình tuần tra phát hiện xe tải nào vi phạm vẫn lập biên bản xử phạt, còn những xe nào chở quá tải thì phải đưa đi cân mới xử lý được”.

Khi được phóng viên hỏi, hàng ngày đội vẫn tuần tra vì sao nhiều xe quá tải, không che phủ bạt vẫn ngang nhiên hoạt động trên các tuyến đường đội quản lý  thì ông Phương cho biết: “Trong quá trình kiểm tra xử lý những xe vi phạm quá tải thì khó có thể xử lý hết được. Vì nếu cân xách tay thì phải chọn đường bằng phẳng mới chính xác, còn đưa đi chỗ khác cân thì mất rất nhiều thời gian lắm”.

Khác với câu trả lời của đại diện đội CSGT số 11, theo quan sát của PV thì nhiều xe tải chở đất đá vượt quá thành thùng, không phủ bạt cẩn thận ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường Đại Lộ Thăng Long, QL21A mà không bị các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Trước tình trạng trên đề nghị các cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội cùng vào cuộc để chấn chỉnh, xử lý tình trạng xe quá tải, không phủ bạt hoạt động trên tuyến đường Đại Lộ Thăng Long và QL21A.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đội CSGT số 11 “kêu khó” khi xử lý tình trạng xe quá tải?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ