Thứ bảy, 20/04/2024 12:50 (GMT+7)

Hà Nam: Công ty TNHH Hoàng Quân tự ý xây dựng công trình không phép

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được cấp giấy phép xây dựng, nhưng Công ty TNHH Hoàng Quân đã “tự ý” tiến hành thi công Nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu và phụ kiện ngành may mặc.

Trước những sai phạm của dự án này, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính yêu cầu dừng ngay mọi hành vi thực hiện thi công xây dựng các hạng mục công trình liên quan đến dự án.

Công ty TNHH Hoàng Quân đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng (Ảnh: Doanh nghiệp hội nhập).

Tìm hiểu được biết, ngày 08/09/2017 UBND tỉnh Hà Nam ký Quyết định số 1437/QĐ-UBND về “Chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất bê tông thương phẩm và bê tông cấu kiện của Công ty TNHH Hoàng Quân tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân”.

Theo đó, mục tiêu là đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất bê tông thương phẩm, bê tông cấu kiện với công suất 90.000m3 bê tông thương phẩm/năm; ống cống bê tông cốt thép các loại 110.000m/năm; cọc bên tông các loại 150.000m/năm nhằm đáp ứng cung cấp nguyên liệu cho ngành xây dựng…Tổng diện tích sử dụng đất là 29.481,5m2. Tổng vốn đầu tư dự án: 65.293,3 triệu đồng.

Đối với công trình vi phạm, được biết ngày 06/02/2020 Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nam đã ký Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính với Công ty TNHH Hoàng Quân. Biên bản ghi rõ, tổ chức vi phạm là Công ty TNHH Hoàng Quân địa chỉ thôn An Châu, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Văn Huynh - Giám đốc. Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Hình thức xử phạt hành chính là 40 triệu đồng; biện pháp khắc phục hậu quả là dừng thi công xây dựng các hạng mục công trình: thuộc dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu và phụ kiện ngành may. Công ty TNHH Hoàng Quân phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Theo như biên bản xử phạt hành chính thì việc công trình vi phạm là dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu và phụ kiện ngành may mặc mà không phải là Dự án xây dựng “Nhà máy sản xuất bê tông thương phẩm và bê tông cấu kiện” như theo Chủ trương đầu tư.

Lý giải về việc này trong Báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nam nêu rõ, theo văn bản số 3265/UBND - NV ngày 01/11/2019 của UBND tỉnh Hà Nam về việc đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH Hoàng Quân nghiên cứu đề xuất dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu và phụ kiện ngành may tại xã đạo lý, huyện Lý Nhân (điều chỉnh thay thế dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất bê tông thương phẩm và bê tông kết cấu kiện đã được UBND tỉnh Hà Nam chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định 1437/QĐ-UBND ngày 08/09/2017). Như vậy đến thời điểm hiện tại, Dự án xây dựng nhà máy sản xuất bê tông thương phẩm và bê tông cấu kiện của Công ty TNHH Hoàng Quân chuyển để thực hiện dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu và phụ kiện ngành may.

Vậy câu hỏi đặt ra là, việc chuyển đổi “Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất bê tông thương phẩm và bê tông cấu kiện” thành việc xây dựng “Nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc” có đúng với quy định của pháp luật hay không khi cả hai dự án này hoàn toàn độc lập khác nhau về tính chất? Theo như văn bản số 3265/UBND -NV của UBND tỉnh Hà Nam thì mới dừng ở việc cho Công ty TNHH Hoàng Quân nghiên cứu đề xuất dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu và phụ kiện ngành may, vậy đến thời điểm này các thủ tục pháp lý để Công ty TNHH Hoàng Quân chuyển đổi thành dự án mới đã hoàn thiện? Đó là những câu hỏi mà UBND tỉnh Hà Nam cần có câu trả lời cho người dân được biết./.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Công ty TNHH Hoàng Quân tự ý xây dựng công trình không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ