Thứ sáu, 19/04/2024 13:24 (GMT+7)

Ngổn ngang rác thải xây dựng trên phố

Đào Sơn -  Thứ ba, 05/12/2017 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, trên địa ban quận Hà Đông (TP. Hà Nội) rác thải xây dựng đang bày ngổn ngang ở rất nhiều tuyến phố gây ảnh hưởng đến đời sống và mỹ quan đô thị.

Nằm trong xu thế phát triển chung của TP. Hà Nội, quận Hà Đông cũng đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là tốc độ phát triển về đô thị.

Tuy nhiên, đằng sau những dự án, khu đô thị, những tòa nhà cao lớn hiện đại ấy rác thải xây dựng bừa bãi, ngổn ngang đang diễn ra ở nhiều tuyến phố như không hề được kiểm soát.

Theo ghi nhận ngày 1/12/2107 của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trên địa bàn quận Hà Đông tình trạng các loại phế thải xây dựng được đổ bừa bãi từ vỉa hè cho đến dưới lòng đường.

Dọc theo một tuyến đường từ khu đô thị Văn Phú (khu vực thuộc 2 phường, Phú La và Hà Cầu) đi qua dự án “Công viên thể thảo cây xanh Hà Đông” các loại phế thải, cát, đá, đất… đắp thành đống sát vỉa hè hai bên đường.

Thực trạng này cũng đang diễn ra ở một số khu vực ở các phường, Yên Nghĩa, Kiến Hưng, Phú Lãm. Ngay trên cả tuyến đường trục chính của quận là Quang Trung cũng không tránh được thực trạng này. Dưới chân cầu lên ga Ba La của tuyến đường sắt trên cao phế liệu xây dựng cũng được tập kết thành đống, có khối lượng hàng chục mét khối. Cũng trên tuyến đường này, ở giải phân cách (đoạn ngay mặt trước bến xe Yên Nghĩa) một số loại phế liệu gạch, đất, đá … cũng được đắp thành từng đống khá cao.

Theo phản ánh của người dân, sở dĩ trên địa bàn quận rất nhiều tuyến phố, khu dự án rác thải xây dựng bừa bãi như vậy có thể là một số cá nhân, cơ sở làm dịch vụ vận chuyển đã lén lút đổ trộm. Có một số địa điểm các loại phế thải này đã có từ nhiều năm qua vẫn chưa được dọn chuyển đi đến nơi tập kết theo quy định.

Với việc các loại phế thải xây dựng để tràn lan ở một số khu vực quận Hà Đông hiện nay nó cũng có thể tạo ra bụi gây ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Vấn đề này cũng một phần ảnh hưởng đến công tác trật tự đô thị cũng như vấn đề văn minh đô thị của cả thành phố.

Ngoài ra việc phế thải xây dựng được đắp đống, như rơi vãi xuống lòng đường cũng gây cản trở cũng như mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận:

Trên tuyến đường từ khu đô thị Văn Phú nối với đường Tô Hiệu quận Hà Đông

Trên tuyến đường này phế liệu xây dựng cùng các loại phế liệu khác được đắp đống chạy dài hàng 100m

Ngay sau phía sau của tòa nhà Xuân Mai nằm ở đường Tô Hiệu Hà Đông một khu đất trống phế thải xây dựng đắp đống cao như núi

Đống phế thải này được đổ ngay dưới lòng đường cạnh khu đô thị Văn Phú, giường như nó đã xuất hiện ở đây từ rất lâu.

Một khối lượng lớn mảnh vụn, bê tông, gạch, đá đổ ngay vệ đường cạnh KĐT Văn Phú

Một điểm tổng hợp các loại phế thải ở phường Kiến Hưng 

Đất, đá từ công trình xây dựng được đắp đống trên mặt đường lối vào làng nghề Đa Sỹ (P. Kiến Hưng)

Một số hộ dân xây dựng nhà cũng đổ vật liệu thừa ngay xuống lòng đường

Phế liệu xây xây dựng không chỉ là, đất đá, cát sỏi mà còn nhiều loại khác

Phế thải xây dựng cũng được một số người dân san lấp ở khu vực dự án

Hàng chục khối phế đất, cát phế thải đổ đống ở dưới chân cầu vượt ở đường Quan Trung gần ngã ba Ba La.

Trên vỉa hè đường Quang Trung ngay xí nghiệp nước sạch Ba La

Ngay trên giải phân cách đường Quang Trung (trước cửa bến xe Yên Nghĩa) phế thải xây dựng được đổ đầy rơi vãi ngay xuống lòng đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Ngổn ngang rác thải xây dựng trên phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?